Ứng dụng trí tuệ nhân tạo cảnh báo sớm nguy cơ đột quỵ

(PLVN) - Chỉ với một máy đo huyết áp điện tử, cùng với một thiết bị kết nối internet (điện thoại di động, máy tính bảng, Laptop, PC...), chúng ta đã có thể tự kiểm tra được nguy cơ đột quỵ, tai biến và các bệnh nan y tại nhà. 

Uớc tính mỗi năm Việt Nam có khoảng 200.000 người bị đột quỵ não (tai biến mạch máu não). Trong đó, hơn 50% trong số đó tử vong và 90% số người sống sót sau đột quỵ phải sống chung với các di chứng về thần kinh và vận động (nguồn: https://infonet.vn/tai-bien-mach-mau-nao-nguyen-nhan-bieu-hien-va-doi-tuong-nao-de-mac-post296446.info). Ngày nay, đột quỵ và tai biến đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa, gây ảnh hưởng lớn đến tầng lớp lao động và tạo ra giá trị kinh tế chủ yếu của xã hội.


Di chứng nặng nề

Đột quỵ và tai biến là bệnh có nguy cơ gây tử vong hàng đầu, người bị đột quỵ và tai biến thường có tỷ lệ sống sót khá thấp. 

Những người may mắn sống sót sau đột quỵ, tai biến thì thường phải sống chung với các di chứng như mất chức năng vận động, liệt thần kinh, bại não, tâm thần v.v..


Với những di chứng đó, người bị tai biến, đột quỵ mất hoàn toàn khả năng lao động, không có khả năng tự chăm sóc bản thân. Những người bị tai biến, đột quỵ tạo nên gánh nặng cho gia đình và xã hội (chi phí, thời gian và con người là rất lớn).

Đột quỵ và tai biến có thể phòng tránh

Chúng ta thường nghe rất nhiều về hậu quả của đột quỵ và tai biến, cũng có thể tìm hiểu được nguyên nhân gây ra đột quỵ, tai biến trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Nhưng ít ai biết được rằng, đột quỵ và tai biến chỉ là hậu quả của một quá trình lâu dài do sinh hoạt, ăn uống của bản thân, dẫn tới những biến động của huyết áp. Vậy nên đột quỵ và tai biến hoàn toàn có thể được cảnh báo từ rất sớm, từ đó chúng ta có thể điều chỉnh được sinh hoạt và ăn uống của bản thân, ngăn chặn những nguy cơ gây đột quỵ và tai biến.

OHEALTH – Hệ thống cảnh báo nguy cơ đột quỵ, tai biến và các bệnh nan y

Với mong muốn giúp mọi người có thể sớm phát hiện được các nguy cơ về đột quỵ, tai biến và các bệnh nan y. Công ty CP Công nghệ OHEALTH Việt Nam đã thành công trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tìm ra mối liên hệ giữa huyết áp, chiều cao, cân nặng, độ tuổi, giới tính, tình trạng cơ thể với nguy cơ đột quỵ, tai biến và các bệnh nan y. Từ đó phát triển nên OHEALTH – Hệ thống cảnh báo nguy cơ đột quỵ, tai biến và các bệnh nan y.

Chỉ với một máy đo huyết áp điện tử, cùng với một thiết bị kết nối internet (điện thoại di động, máy tính bảng, Laptop, PC .v.v.), chúng ta đã có thể tự kiểm tra được nguy cơ đột quỵ, tai biến và các bệnh nan y tại nhà. 

Cách sử dụng hệ thống OHEALTH

Truy cập vào địa chỉ website: https://ohealth.vn/

Tạo một tài khoản đăng nhập với các thông tin về cơ thể như chiều cao, cân năng, độ tuổi v.v.

Đo huyết áp 2 tay và nhập chỉ số huyết áp vào hệ thống của OHEALTH, hệ thống sẽ phân tích dựa trên các chỉ số của cơ thể, sau đó hệ thống sẽ hỏi bạn một số câu hỏi về tình trạng của cơ thể (Ví dụ tinh thần như thế nào, đau mỏi ở đâu v.v.).


Từ những câu trả lời của bạn kết hợp với các chỉ số cơ thể của bạn, hệ thống sẽ phân tích và đưa ra các cảnh báo về nguy cơ đột quỵ, tai biến, tình trạng nội tạng của bạn. Từ đo bạn có thể sớm đi kiểm tra và chữa bệnh kịp thời, giảm thiểu chi phí và thời gian khám chữa bệnh.

OHEALTH giúp giảm thiểu rất nhiều thời gian (sử dụng mọi lúc, mọi nơi, không cần chờ đợi), tiết kiệm chi phí (chi phí đi lại, thời gian tiêu tốn .v.v.), kịp thời phát hiện những nguy cơ về đột quỵ, tai biến, đưa ra những đề xuất về ăn uống, sinh hoạt, tập luyện để cải thiện sức khỏe.

Đọc thêm