Xác định người đàn ông tấn công khiến 10 người phải điều trị phơi nhiễm HIV

(PLVN) - Người đàn ông dùng vật nhọn tấn công hàng loạt người dân trên đường phố ở TP HCM đã được xét nghiệm HIV và giám định tâm thần.
Xác định người đàn ông tấn công khiến 10 người phải điều trị phơi nhiễm HIV

Sáng nay, 8/4, lãnh đạo Công an quận 5, TP HCM cho biết, người đàn ông gây ra vụ việc này sống trên địa bàn và đã được đưa về trụ sở để điều tra làm rõ.

“Do chưa có kết quả xét nghiệm HIV, kết quả giám định thương tật của các nạn nhân cộng với việc người này có biểu hiện tâm thần cần phải giám định nên cảnh sát chưa tạm giữ được. Trước mắt, công an cho gia đình bảo lãnh và yêu cầu địa phương nơi anh ta ở quản lý chặt”, đại diện công an quận 5 thông tin thêm.

Công an quận 5 đang tiến hành các thủ tục cần thiết trong đó chờ hoàn tất các kết quả điều tra xét nghiệm, giám định thương tật, kiểm tra dấu hiệu tâm thần... để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cũng đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng thông báo, từ ngày 23/3 đến đầu tháng 4, bệnh viện đã tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích ở tay, lưng.

Khu vực nhiều người bị tấn công nhất là ở Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường 1, quận 5). Đặc biệt, trong ngày 30/3, có tới 5 người dân đến bệnh viện do cùng bị tấn công để tư vấn và điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV.

Đọc thêm