Cần Thơ: Yêu không thành, thuê người tạt axit hai chị em

(PLO) -Bị người yêu nói lời chia tay, Thảo ôm hận trong lòng nên thuê người tạt axit để trả thù. Sau khi các nạn nhân nhập viện, Thảo vẫn đến bệnh viện thăm nhưng không dám vào gặp mặt.
Thảo tại cơ quan điều tra
Thảo tại cơ quan điều tra

Khoảng 8h tối ngày 8/11, Nguyễn Thị Diễm (20 tuổi, ngụ quận Bình Thuỷ) và em họ là Nguyễn Thị Ngọc (17 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) đang chạy xe máy trên quốc lộ 91B. Khi đến cầu Gáo Đôi (phường Thới An Đông, quận Bình Thuỷ) thì bị hai thanh niên chạy xe máy từ phía sau ép sát, bất ngờ tạt axít vào mặt. 

Người dân phát hiện vụ việc đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Diễm may mắn chỉ bị thương tích nhẹ, còn Ngọc hứng trọn ca axít nên gương mặt bị huỷ hoại, đôi mắt gần như bị mù. 

Tuấn tại cơ quan điều tra
Tuấn tại cơ quan điều tra

Cơ quan Công an đã tiến hành rà soát, lên danh sách các đối tượng nghi vấn. Nguyễn Ngọc Thảo (29 tuổi, là bạn trai của Sương) và Bùi Phước Tuấn (biệt danh Trâu nước, 22 tuổi cùng ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) được đưa vào “tầm ngắm”. Thời gian gần đây, Thảo và Diễm xảy ra mâu thuẫn. Diễm đã đề nghị chia tay. 

2 giờ sáng ngày 26/11, Công an đã bắt giữ Tuấn đang lẩn trốn tại phường Trà Nóc (quận Bình Thuỷ). Một tổ trinh sát khác tiếp tục xác minh nơi Thảo lẩn trốn tại TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi đến nơi Thảo đã chuyển đi nơi khác. Qua nguồn tin trinh sát, cơ quan Công an phát hiện Thảo đã di chuyển về Cần Thơ để gặp Diễm nên lên kế hoạch bắt giữ. 

Cô em họ trước và sau khi bị tạt axit
Cô em họ trước và sau khi bị tạt axit

Tuấn và Thảo được di lý về cơ quan điều tra. Tại đây, Thảo đã khai nhận động cơ gây án của mình. Theo lời khai của Thảo, gần đây Diễm đề nghị chia tay và có ý định quen người khác. Thảo nhờ Ngọc, là em họ của bạn gái đứng ra hoà giải và tác động với Diễm để hàn gắn lại tình cảm. Tuy nhiên, Thảocho rằng Ngọc không giúp mình hoà giải mà còn có lời nói xúc phạm, vì vậy đã nảy sinh kế hoạch trả thù cả hai chị em. 

• Tên hai cô gái đã được thay đổi

Đọc thêm