World Cup 2018: Công an Hà Nội triển khai kế hoạch chống cá độ

(PLO) - Từ hôm nay (14/6) đến ngày 15/7, Công an thành phố Hà Nội sẽ triển khai các kế hoạch đặc biệt, tăng cường an ninh, phòng ngừa đấu tranh với các hành vi cá độ bóng đá.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Bettist)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Bettist)

Thông tin từ Công an thành phố Hà Nội cho biết, nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra Vòng chung kết Cúp bóng đá thế giới 2018 (World Cup 2018) từ ngày 14/6 đến ngày 15/7, Công an thành phố Hà Nội triển khai các kế hoạch tăng cường an ninh, phòng ngừa đấu tranh với các hành vi cá độ bóng đá.

Ngay trước thời điểm diễn ra Vòng chung kết World Cup 2018, Công an thành phố Hà Nội đã chủ động nắm, dự báo tình hình và chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa đấu tranh với các hành vi cá độ bóng đá. Các lực lượng của Công an Hà Nội thực hiện đồng loạt thực hiện các phương án, biện pháp hiệu quả nhằm xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm như đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Công tác tuần tra kiểm soát trên toàn bộ địa bàn, nhất là những địa bàn trọng điểm, cơ sở kinh doanh có điều kiện, tạm trú tạm vắng… cũng được lực lượng công an tập trung đẩy mạnh để nhanh chóng phát hiện những tụ điểm có dấu hiệu vi phạm hoặc tụ tập để đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Cùng với các biện pháp trên, thời gian này, Công an thành phố Hà Nội đề nghị và phối hợp với chính quyền các cấp, các ban, ngành của thành phố triển khai công tác tuần tra kiểm soát sau 23 giờ nhằm tạo sức mạnh tổng hợp giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội cùng công an các quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố tích cực triển khai lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát hành chính vào ban đêm.

Đáng chú ý, công tác tuần tra, kiểm soát hành chính đảm bảo an ninh trật tự sau 23 giờ được các lực lượng của Công an thành phố tập trung vào các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự, hàng quán bán đêm, những tuyến đường, phố nhằm phòng ngừa hiệu quả những vụ việc phức tạp có thể nảy sinh. Lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, các tổ công tác đặc biệt 141 cũng tăng cường tuần tra kiểm soát trên địa bàn, xử lý nghiêm hành vi vi phạm./.

Đọc thêm