Australia chi 1,8 tỉ USD hỗ trợ nông dân bị hạn hán

(PLO) - Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 19/8 tuyên bố sẽ tăng khoản hỗ trợ tài chính cho các nông dân bị ảnh hưởng bởi đợt hạn hán nghiêm trọng hiện nay ở nước này lên thành 1,3 tỉ USD.
Hồ Yantara, thuộc vùng Broken Hill, Australia đã phải gánh chịu khô hạn từ Giáng sinh 2015 (Nguồn: Tennille Siemer/VOV)
Hồ Yantara, thuộc vùng Broken Hill, Australia đã phải gánh chịu khô hạn từ Giáng sinh 2015 (Nguồn: Tennille Siemer/VOV)

Theo AFP, trước đó, Canberra đã công bố khoản hỗ trợ 416 triệu USD cho các nông dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Khoản ngân sách hỗ trợ tăng cường mới sẽ được chi  để tăng gấp đôi số khoản vay ưu đãi cho các­­­­ nông dân.

Hội đồng địa phương ở các bang bị ảnh hưởng cũng sẽ được cấp ngân sách để tăng cường cơ sở hạ tầng, cải thiện cơ sở nước sạch. Australia cũng đã bổ nhiệm một sỹ quan quân đội về hưu làm điều phối viên hạn hán quốc gia để hỗ trợ nông dân và các tổ chức khác.

Hạn hán không phải là hiện tượng hiếm gặp ở Australia nhưng đây là đang là đợt hạn hán nghiêm trọng nhất ở nước này trong một nửa thế kỷ trở lại. Thời tiết đã khiến cây cỏ chết khô, ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế các địa phương. Nhiều nông dân đã phải bán bỏ bớt trang trại vì không duy trì nổi hoạt động, một số người thậm chí đã bắn chết thú nuôi của mình vì không muốn nhìn chúng khổ sở.