Bế mạc Đại hội Đảng cộng sản Trung Quốc lần thứ 19

(PLO) -Sáng nay (24/10), Đại hội lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc bế mạc tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh. Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa mới được bầu tại ngày họp cuối cùng.

 

Dự kiến, các đại biểu cũng sẽ thông qua Báo cáo công tác của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, Báo cáo công tác của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI), và Điều lệ Đảng Cộng sản Trung Quốc (sửa đổi).

Ba qúy đầu năm 2017, GDP Trung Quốc tăng 6,9%; sản lượng công nghiệp tăng 6,7% và đầu tư tài sản cố định tăng 7,5%.
 Ba qúy đầu năm 2017, GDP Trung Quốc tăng 6,9%; sản lượng công nghiệp tăng 6,7% và đầu tư tài sản cố định tăng 7,5%.

Trên cơ sở đó, Trung Quốc đặt mục tiêu, định hướng phát triển theo từng giai đoạn cụ thể: 

Giai đoạn 1: Từ năm 2020 đến 2035: Cơ bản thực hiện hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa, với sự phát triển cả về kinh tế, thương mại, khoa học, cải thiện chất lượng môi trường và đời sống người dân

Giai đoạn 2: Từ năm 2035 đến 2050: Trung Quốc sẽ trở thành một cường quốc xã hội chủ nghĩa hiện đại, với sự thịnh vượng, hùng mạnh, dân chủ, văn hóa tiến bộ, hài hòa và tươi đẹp. Vào lúc đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Trung Quốc sẽ là một thành viên đáng tự hào và năng động của cộng đồng quốc tế.

Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh, nơi diễn ra nhiều hoạt động chính của CPC 19
 Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh, nơi diễn ra nhiều hoạt động chính của CPC 19

Một điểm đáng chú ý của Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa qua chính là số hãng thông tấn, phóng viên đưa tin, theo dõi sự kiện. Trung tâm báo chí của Đại hội, hơn 3.000 phóng viên Trung Quốc và nước ngoài có mặt tại Bắc Kinh để đưa tin về Đại hội (1181 phóng viên đến từ Hồng Kông, Ma Cao, Đài Loan và các quốc gia khác), đặc biệt phóng viên quốc tế đến từ 134 nước (tăng 19.6% so với kì Đại hội trước).

Đại hội 5 năm một lần khai mạc ngày 18/10/2017 diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang xây dựng một xã hội thịnh vượng vừa đủ trên mọi khía cạnh và trong thời điểm quan trọng là chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc đã bước vào một kỷ nguyên mới.