Bộ trưởng EU diễn tập chống bôi nhọ trên mạng

(PLO) - Các bộ trưởng quốc phòng EU ngày 7/9 lần đầu tiến hành một cuộc chiến tập chống chiến tranh mạng nhằm thử khả năng phản ứng trước một vụ tấn công do tin tặc gây ra.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, theo kịch bản, tin tặc sẽ tấn công phái đoàn hải quân của EU ở Địa Trung Hải, khiến bộ phận chỉ huy trên bộ của phái đoàn bị tê liệt đồng thời phát động một chiến dịch bôi nhọ trên mạng xã hội với mục đích làm mất uy tín và kích động biểu tình. 

Trong bối cảnh như vậy, mỗi bộ trưởng quốc phòng EU sẽ tìm cách để khống chế khủng hoảng trong vòng 90 phút. 

Để cuộc diễn tập "thật" hơn, các quan chức các nước cũng đã tạo ra những đoạn video tin tức giả mạo cập nhật tình huống leo thang trong vụ tấn công mạng giả định.

“Chúng tôi muốn cho các bộ trưởng thấy rõ tác động của các chiến dịch mạng. Không gian mạng đã trở thành một công cụ thường thấy trong chiến tranh hiện đại”, Tanel Sepp, phó giám đốc về kế hoạch không gian mạng tại Bộ Quốc phòng Estonia, cho biết. 

Động thái của giới chức EU diễn ra sau một loạt những vụ tấn công mạng toàn cầu ở quy mô chưa từng có xảy ra thời gian qua, gây gián đoạn hoạt động của các công ty đa quốc gia, các cảng biển và dịch vụ công. 

Những vụ việc như vậy đã buộc chính phủ các nước phải tìm các biện pháp để ngăn chặn tin tặc phá hoại các cơ sở hạ tầng quan trọng hay các mạng lưới của chính phủ và doanh nghiệp./.

Đọc thêm