Đề nghị tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370

(PLO) - Hôm qua, 17/10, ba công ty đề nghị việc tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370. Tuy nhiên, giới chức Malaysia vẫn chưa có quyết định chính thức về vấn đề này.

Bộ trưởng giao thông của Malaysia, ông Liow Tiong Lai cho biết, giới chức nhận được lời đề xuất từ phía Hoa Kỳ, dựa trên các cuộc thăm dò đáy biển của công ty Ocean Infinity (Mỹ), công ty Fugro của Hà Lan và một công ty khác của Malaysia.

Đại diện của công ty Ocean Infinity (Mỹ) cho biết, công ty chỉ nhận tiền khi nào phi cơ MH370 được tìm thấy.

“Chúng tôi sẽ không đưa ra quyết định nào bây giờ, dù chúng tôi có tiếp tục tiến hành cuộc tìm kiếm hay không” – ông Liow Tiong Lai cho biết.

Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai (Ảnh: AP)
Bộ trưởng giao thông Malaysia Liow Tiong Lai (Ảnh: AP)

Theo ông Liow, giới chức Malaysia cần phải thảo luận kĩ càng, chi tiết với các công ty để đưa ra quyết định sớm nhất. 

Bộ trưởng giao thông của Malaysia cũng thông báo, bản đề xuất sẽ được trình bày với Trung Quốc và Úc trước khi quyết định được đưa ra.

Úc, Malaysia và Trung Quốc đã ngừng cuộc tìm kiếm máy bay MH370 vào tháng 1/2017, sau khi chi phí 159,16 USD trong 2 năm mà chưa đạt được kết quả. Điều này khiến gia đình, người thân của các hành khách trên chuyến bay bức xúc.

Máy bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, mất tích ngày 8/3/2014. Máy bay được cho là đã chuyển hướng bay, lệch hàng ngàn dặm về phía Nam của Ấn Độ Dương trước khi rơi xuống vùng biển ngoài khơi Tây Úc.

Sự mất tích của chiếc máy bay này đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.