EU sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam khắc phục hậu quả bão Damrey

(PLO) - Ngày 9/11, Đại diện Ngoại giao cấp cao Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini và Cao ủy EU phụ trách Viện trợ Nhân đạo và Quản lý khủng hoảng Christos Stylianides đã ra Tuyên bố chung về thiệt hại của cơn bão Damrey.
EU sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey. Ảnh minh hoạ: TTXVN
EU sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Damrey. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo đó, Tuyên bố chung cho biết, cơn bão đã đổ bộ vào Việt Nam trong mấy ngày qua đã cướp đi sinh mạng của nhiều người và đã gây ra tổn thất đáng kể, làm tăng thêm những thiệt hại mà những cơn bão trước đã gây ra trong vài tuần qua.

“Thay mặt cho Liên minh châu Âu, chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ chân thành đối với các nạn nhân, gia đình và người thân của họ và tới tất cả những người dân đang bị chịu ảnh hưởng của cơn bão gây ra”, tuyên bố cho hay.

Tuyên bố khẳng định EU sát vai cùng với người dân Việt Nam và chính phủ Việt Nam tại thời điểm này, đặc biệt là với các công tác khẩn cấp và các đội cứu hộ đang giúp đỡ các nạn nhân, giảm thiểu các thiệt hại đối với nhà cửa, cuộc sống và cơ sở hạ tầng.

Tuyên bố cho hay EU đang liên hệ với phía Việt Nam và sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam. “Trung tâm Điều phối Ứng phó Khẩn cấp 24/7 của chúng tôi hiện đang theo sát tình hình và trong những ngày tới đây sẽ gửi một đoàn công tác tới đánh giá thiệt hại và tìm hiểu các yêu cầu giúp đỡ của chính phủ Việt Nam tại thời điểm khó khăn này”, Tuyên bố nhấn mạnh.