Iraq muốn Liên Hợp quốc hỗ trợ điều tra tội ác của IS

(PLO) - Iraq cho biết đang cùng Anh soạn một dự thảo nghị quyết của Hội đồng bảo an LHQ để tạo cơ sở đề nghị LHQ hỗ trợ nước này thu thập các bằng chứng về những tội ác do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gây ra.
Ảnh minh họa. Nguồn Reuters
Ảnh minh họa. Nguồn Reuters

Theo AFP, trong một bức thư vừa được công bố, Ngoại trưởng Iraq Ibrahim al-Jafaari cho rằng IS đã  phạm tội ác chống lại loài người và đề nghị cộng đồng quốc tế hỗ trợ điều tra những tội ác của tổ chức này. “Iraq và Anh đang hợp tác để soạn thảo một dự thảo nghị quyết”, ông al-Jafaari cho hay.

Phó đại sứ Anh tại LHQ Jonathan Allen cũng đã xác định động thái này. “Chúng tôi sẽ hợp tác với Iraq và các đối tác ở Hội đồng bảo an để thông qua được một nghị quyết hướng tới mục tiêu khiến IS không còn chỗ dung thân”, ông Allen nhấn mạnh.

Tuyên bố của giới chức Iraq được đưa ra sau khi quân đội nước này đã giải phóng được một vùng đất rộng lớn từng bị IS chiếm đóng. Trong thời gian này, theo các nhóm nhân quyền, IS đã gây ra nhiều vụ thảm sát hàng loạt và bóc lột tình dục những cộng đồng người thiểu số ở Iraq. 

Đọc thêm