London lại bị tấn công khủng bố

(PLO) - Các phần tử cực đoan đã lái một chiếc xe tải chạy với tốc độ cao đâm vào những người đi bộ ở cầu London trước khi đâm những người khác đang đi trên phố và trong một quầy bar ở khu chợ Borough gần đó. Giới chức Anh miêu tả đây là một vụ tấn công.
Người dân Anh chạy khỏi cầu London.
Người dân Anh chạy khỏi cầu London.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra tối 3/6 (giờ Anh). Lực lượng cảnh sát có vũ trang đã được điều động tới hiện trường nơi phát ra những tiếng súng. 

Giới chức Anh đã thúc giục người dân London “chạy trốn, ẩn nấp và thông tin” nếu họ bị vướng vào cuộc tấn công.

BBc dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết đã có hơn 1 người tử vong còn theo tờ The Sun, 7 người đã thiệt mạng và 2 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn chết gần Cầu London. Tuy nhiên, các thông tin này chưa được xác nhận. 

Lực lượng cứu hộ London cho biết ít nhất 20 người đã được đưa tới 6 bệnh viện trên khắp thành phố. 3 bệnh viện lớn ở thủ đô nước Anh cho biết họ đã phong tỏa lối ra vào để đảm bảo các bệnh nhân và nhân viên của bệnh viện được an toàn.

Còn tờ Sky đưa tin cảnh sát cho biết họ chưa thể xác nhận số kẻ tham gia vụ tấn công. Vụ việc đã được giới chức Anh miêu tả là tấn công khủng bố.

Các vụ việc xảy ra chỉ vài ngày trước khi kỳ tổng tuyển cử sẽ diễn ra tại Anh vào ngày 8/6 tới và chưa đầy hai tuần sau khi một kẻ đánh bom liều chết đã giết chết 22 người tại buổi hòa nhạc ở sân vận động Manchester.

Vụ tấn công vừa xảy ra tối 3/6 diễn tiến tương tự vụ kẻ tấn công gây ra ở cầu Westminster, London, khiến 5 người thiệt mạng hồi tháng 3 vừa qua. Trong vụ việc đó, thủ phạm cũng tông xe vào người đi bộ, rồi đâm một cảnh sát ở trước nhà quốc hội Anh.

Đọc thêm