Nga sắp tập trận lớn chưa từng có

(PLO) - Cuộc tập trận Vostok-2018 sẽ diễn ra tại khu vực Siberia và Viễn Đông với quy mô vượt qua cả đợt tập trận Zapad-81 lớn nhất dưới thời Liên Xô, hãng tin Ria Novosti của Nga dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Sergei Shoigu cho biết.
Các xe tăng T-72B3 của Nga tại một cuộc tập trận.
Các xe tăng T-72B3 của Nga tại một cuộc tập trận.

Theo hãng tin trên, cuộc tập trận Vostok-2018 sẽ diễn ra từ cuối tháng này và tháng 9 tới ở vùng Viễn Đông và Siberia của Nga.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Vostok-2018 sẽ là cuộc tập trận có quy mô "chưa từng có", cả về các lĩnh vực hoạt động, số đơn vị chỉ huy, binh lính và các lực lượng tham gia.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Vladimir Putin có thể sẽ tham gia tập trận.

Trung Quốc và Mông Cổ cũng góp mặt trong hoạt động lần này. Trong đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc dự kiến triển khai 3.000 binh sĩ, gần 900 khí tài và 30 máy bay các loại tới tập trận. 

Để chuẩn bị cho cuộc tập trận, theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin, các quân khu Trung tâm và Đông, Lực lượng đổ bộ trên không, lực lượng hàng không vận tải quân sự Viễn Đông của Nga đã bắt tay vào kiểm tra trạng thái sẵn sàng chiến đấu đột xuất.

Theo ông Sergei Shoigu, việc kiểm tra sẽ kéo dài 5 ngày và là hoạt động mở đường cho cuộc tập trận Vostok. Trong thời gian này, quân đội Nga ở phía đông đất nước được đặt trong tình trạng báo động cao.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết, cuộc kiểm tra bao gồm tập hợp 16 bài tập đặc biệt, trong đó đặc biệt chú ý tới vấn đề tổ chức, hỗ trợ chỉ huy quân đội.

Đọc thêm