Nga trình làng vũ khí mới tại diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Vệ quốc

(PLO) - Nga đã trình diện một số vũ khí tối tân nhất của nước này trong cuộc diễu binh kỷ niệm 73 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại 1941-1945 tổ chức tại Quảng trường Đỏ ngày 9/5.
Những vũ khí tham gia lễ tổng duyệt. Ảnh: VOV
Những vũ khí tham gia lễ tổng duyệt. Ảnh: VOV

Theo hãng tin Sputnik của Nga, hơn 13.000 quân nhân, nhân viên kỹ thuật quân sự, máy bay các loại thuộc các binh chủng của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tham gia với đội diễu binh của những cơ quan công lực khác.

Phát biểu tại cuộc diễu binh, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc tới chiến công của nhân dân Liên Xô từng cứu thế giới khỏi ách nô lệ và nạn diệt chủng, thảm sát Holocaust. Ông Putin khẳng định sẽ không để xảy ra việc xuyên tạc lịch sử. Tổng thống Nga cũng nêu rõ Nga sẵn sàng đối thoại để đảm bảo ổn định và an ninh toàn cầu.

“Nga luôn cởi mở về việc đối thoại đối với mọi vấn đề đảm bảo an ninh toàn cầu, sẵn sàng cho xây dựng, hợp tác bình đẳng vì lợi ích đồng thuận, bình yên và thịnh vượng trên toàn hành tinh”, Tổng thống Nga thông báo.

Theo Independent, tại cuộc diễu binh lần này, Nga đã công bố nhiều vũ khí mới của nước này như máy bay tiêm kích tàng hình SU-57 hay loại tên lửa siêu thanh mới Kinzhal được ông Putin miêu tả là bất khả chiến bại và tên lửa đạn đạo YARS có thể mang 10 đầu đạn hạt nhân và có tầm bắn lên đến hơn 12.000km… 

Đọc thêm