Ông Trump sắp mất một phụ tá quan trọng

(PLO) - Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin – người đã dẫn đầu nhóm tiền trạm của Mỹ chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Singapore – sắp từ chức, Reuters dẫn thông tin từ các quan chức Nhà Trắng cho hay.
Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin (ở giữa).
Phó chánh văn phòng Nhà Trắng Joe Hagin (ở giữa).

Theo các nguồn tin của Reuters, ông Hagin sẽ chính thức rời Nhà Trắng vào ngày 6/7 tới đây.

“Ông Joe Hagin là một tài sản lớn đối với chính quyền của tôi. Ông ta hoạch định và tổ chức chuyến công du nước ngoài dài nhất và cũng là một trong những chuyến đi mang tính lịch sử nhất của một Tổng thống Mỹ. Ông ấy làm thật hoàn hảo”, Tổng thống Donald Trump nói.

Ông Hagin, 62 tuổi, là một quan chức kỳ cựu trong các đời Tổng thống của đảng Cộng hòa. Ông này từng phục vụ các Tổng thống như Ronald Reagan, George H.W. Bush, và George W. Bush. 

Ông này cũng là một trong những cố vấn kinh nghiệm nhất cho đương kim Tổng thống Trump.

Ông chính là người thương thuyết các chi tiết với phía Triều Tiên về thượng đỉnh Trump-Kim tuần rồi ở đảo Sentosa, Singapore.

Ngoài ra, trên cương vị Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng, ông Hagin cũng là người sắp xếp chuyến công du ra nước ngoài đầu tiên của ông Trump tới Ả Rập Xê-út, Israel, Bỉ, và Italia cách đây 1 năm hay chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump diễn ra vào tháng 11 năm ngoái.

Một quan chức Mỹ cho hay, ông Hagin muốn rời Nhà Trắng vài tháng trước nhưng Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đã thuyết phục ông ở lại.

Theo nguồn tin này, ông Hagin dự kiến sẽ trở lại làm việc trong lĩnh vực tư sau khi rời chính quyền.

Đọc thêm