Tổng thống Nga thông báo nhanh về khủng hoảng với Ukraine

(PLO) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo nhanh cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump về cuộc khủng hoảng với Ukraine bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Argentina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo AFP, ông Putin cho biết, tại cuộc gặp chớp nhoáng bên lề Hội nghị G20, ông đã trả lời câu hỏi của ông Trump về sự cố ở Biển Đen. Ông cũng đã thông báo cho ông Trump về lập trường của Moscow về vụ việc.

“Tôi đã trả lời các câu hỏi của ông ấy về sự cố ở Biển Đen. Ông ấy có lập trường của mình còn tôi cũng có quan điểm của tôi. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm của mình”, ông Putin được dẫn lời cho hay. Nhà Trắng cũng đã xác nhận cuộc gặp không chính thức này.

Ngoài ra, ông Putin cũng đã bàn thảo về tình hình với Ukraine với Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Động thái trên diễn ra sau khi Tổng thống Mỹ Trump hôm 29/11 tuyên bố quyết định hủy cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin bên lề Hội nghị G20 sau khi xem báo cáo về vụ việc Nga bắt giữ 3 tàu hải quân và binh lính Ukraine ở eo biển Kerch hôm 25/11. 

Đọc thêm