Trung Quốc công bố Sách Trắng chống tham nhũng

(PLO) - Văn phòng thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc ngày 15/12 đã công bố Sách Trắng về phòng chống tham nhũng, theo đó khẳng định Trung Quốc sẽ kiên quyết chống tham nhũng để bảo vệ lợi ích của người dân. 
Ảnh Truyền hình Thông tấn
Ảnh Truyền hình Thông tấn

Theo Tân Hoa xã, trong Sách Trắng có tiêu đề “Tiến bộ mới trong việc bảo vệ hợp pháp quyền con người ở Trung Quốc” vừa được công bố, Đảng Cộng sản Trung Quốc khẳng định không khoan nhượng trong cuộc chiến chống tham nhũng. Theo hướng đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã sửa đổi các quy định về hành vi trong sạch và các quy định về kỷ luật, trách nhiệm giải trình, giám sát nội bộ Đảng, tiến hành thanh tra nhằm tạo khuôn khổ cho việc ngăn chặn và chống tham nhũng có hệ thống. 

Thông tin được đưa ra trong Sách Trắng cho biết, trong khuôn khổ chiến dịch Lưới Trời, từ năm 2014 đến giữa năm 2017, 3.453 nghi phạm bỏ trốn đã bị đưa từ hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ về Trung Quốc. Số tài sản bất chính thu hồi được trong giai đoạn này lên đến 1,44 tỉ USD. Trong năm 2016, 57.000 đảng viên đã thừa nhận vi phạm kỷ luật Đảng. Kể từ sau Đại hội 18, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã điều tra hơn 400 quan chức từ cấp tỉnh trở lên là đảng viên.