Xác cá voi chứa hơn 1.000 mảnh rác thải nhựa

(PLO) - Một con cá voi chết mới dạt vào bờ ở Indonesia, trong bụng có chứa tới gần 6kg rác thải nhựa. Đây là một minh chứng cho thấy rác thải đang gây nguy hại cho đại dương.

Theo CNN, con cái voi nhà táng có chiều dài hơn 9 mét được tìm thấy tại vườn quốc gia Wakatobi, gần đảo Kapota, tỉnh Đông Nam Sulawesi, Indonesia, chứa lượng lớn gần 6kg rác thải nhựa trong bụng.

Trong đó bao gồm 115 cốc nhựa, 4 chai nhựa, 25 túi bóng, 2 đôi dép tông, một bao tải nylon và hơn 1.000 mảnh vỡ nhựa các loại.

 

Xác cá voi được tìm thấy ở khu vực thu hút nhiều khách du lịch và dấy lên lo ngại về tác động của ô nhiễm nhựa đối với sinh vật biển. Chưa biết con cái voi nhà táng có phải chết vì rác thải nhựa hay không, song tình trạng phân hủy đã ở vào giai đoạn cuối.

“Mặc dù chúng tôi không thể xác định được nguyên nhân cái chết của con cái voi, nhưng thực tế những gì tìm được trong bụng của nó quả thực quá khủng khiếp”, bà Dwi Suprapti, điều phối viên về bảo tồn sinh vật biển tại WWF Indonesia, cho biết.

“Tôi rất buồn khi nghe tin này. Những sinh vật khác ở đại dương cũng có thể bị đầu độc bởi rác thải nhựa và điều này rất nguy hiểm của cuộc sống của chúng ta”, ông Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Bộ Điều phối Các vấn đề Biển của Indonesia cho hay.

Chính phủ Indonesia đang nỗ lực để giảm thiểu sử dụng nhựa, bao gồm yêu cầu các cửa hàng không cung cấp túi bóng cho khách, giảng dạy về vấn đề này trong các trường học trên toàn quốc, để có thể đạt được mục tiêu giảm thiểu sử dụng nhựa 70% vào năm 2015.