Đau xót gia cảnh có 4 người bệnh tật

(PLO) - Cảnh đời của một gia đình cả 4 con người đều mang trọng bệnh và tật nguyền khiến ai đã một lần chứng kiến đều rưng rưng nước mắt, chạnh lòng, cảm thông…
Gia đình ông Đoan với nỗi đau bệnh tật, nghèo khó
Gia đình ông Đoan với nỗi đau bệnh tật, nghèo khó

Hoàn cảnh bất hạnh, thương tâm trên rơi vào gia đình ông Võ Đoan (79 tuổi, ngụ tổ 1 thôn Phong Ngũ Đông, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Từ hơn 5 năm nay, ông Đoan đau đa khớp tay, chân, lưng rất nặng chỉ đi lại trong nhà bằng nạng và lê từng bước khó khăn. Không chuyển viện được cho ông, gia đình phải mời thầy thuốc về nhà chữa trị, mọi sinh hoạt cá nhân đều có người trợ giúp.

Vợ ông Đoan - bà Hà Thị Sâm (79 tuổi) cũng trong tình trạng kiệt sức. Nhiều năm nay, bà Sâm mang trọng bệnh thoái hóa cột sống nằm một chỗ, chỉ húp cháo lỏng, nên cơ thể bà chỉ còn da bọc xương, tiều tụy. Con ông Đoan là anh Võ Văn Hưng (42 tuổi) bị tật nguyền chân, tay và bệnh tim bẩm sinh, cơ thể phát triển không bình thường. Cuộc đời anh là những chuỗi ngày mặc cảm tật nguyền và đau ốm triền miên.

Bên cạnh đó, anh Võ Văn Chính (35 tuổi) con ông Đoan đi nằm viện chữa trị dài ngày với căn bệnh đau đa khớp, thoái hóa cột sống kinh niên, anh cũng đau ốm quanh năm, đi lại rất chậm chạp, khó khăn. 

Trong nhiều năm qua để được sống, tồn tại và chữa bệnh, cả gia đình này phải nhờ vào sự trợ giúp, hỗ trợ, cưu mang của người thân, họ hàng, bà con chòm xóm, chính quyền sở tại và cả các bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng. “Trong nhiều năm qua, kinh tế gia đình tôi kiệt quệ, khốn khó trăm bề vì bệnh tật bủa vây, không có người lao động, không có nguồn thu nhập nào, hoàn cảnh vô cùng bế tắc…” – ông Võ Đoan nghẹn ngào.

Ông Võ Quang Tuấn - Trưởng thôn Phong Ngũ Đông chia sẻ: “Gia đình ông Võ Đoan là hộ nghèo của địa phương, nỗi đau tột cùng là các thành viên trong gia đình đều mang trọng bệnh và tật nguyền. Chính quyền địa phương đã quan tâm tạo mọi điều kiện giúp đỡ, song gia đình ông có nhiều người đau ốm và kéo dài nhiều năm dẫn đến nghèo khó. Hiện nay hộ ông Đoan cần lắm những tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ của mọi người, để họ vơi đi nỗi đau nghèo khó và bệnh tật…”.

Mọi sự hỗ trợ, cưu mang, giúp đỡ xin gửi về ông Võ Đoan, tổ 1, thôn Phong Ngũ Đông, xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam (ĐT 0935.021.327) hoặc liên hệ qua anh Võ Quang Tuấn- Trưởng thôn Phong Ngũ Đông, (ĐT 0905.499.567). 

Đọc thêm