TP HCM ra mắt phố vàng, bạc, đá trang sức

Phố vàng, bạc, đá trang sức được tổ chức tại các tuyến đường: Nhiêu Tâm, Nghĩa Thục và Bùi Hữu Nghĩa, phường 5, quận 5. Khu vực này gồm 55 doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể kinh doanh mua bán các mặt hàng vàng, bạc, đá quý, đá trang sức, phong thủy, dụng cụ chế tác, khuôn đúc ngành kim hoàn…
Lãnh đạo Quận 5 tham quan tại phố vàng, bạc, đá trang sức.
Lãnh đạo Quận 5 tham quan tại phố vàng, bạc, đá trang sức.

Các cửa hiệu trong khu vực này đều được gắn bộ nhận diện có logo riêng của phố; hàng hóa, sản phẩm kinh doanh có nguồn gốc xuất xứ; chất lượng, trọng lượng được đảm bảo; hàng hóa bán đúng giá niêm yết.

Riêng đối với vấn đề an ninh, các tuyến đường của phố vàng, bạc, đá trang sức được trang bị camera an ninh và các lực lượng bảo vệ của địa phương cũng được bố trí tại khu phố để sẵn sàng ứng phó các tình huống gây mất an ninh trật tự.

Theo đại diện UBND Quận 5, ngoài ý nghĩa về mặt kinh tế, phố vàng, bạc, đá trang sức còn là nơi lưu giữ nét văn hóa của một làng nghề truyền thống - nghề thợ bạc, gia công, chế tác nữ trang được kế thừa từ sự phát triển của nghề kim hoàn tại vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn xưa; từ đó sẽ thúc đẩy sự phát triển của du lịch tại Quận 5. 

Tại phố chuyên doanh sẽ triển khai một số điểm dừng chân phục vụ khách tham quan, mua sắm, tìm hiểu về nghề kim hoàn. Tại đây, du khách sẽ được nghe về quy trình sản xuất gia công, trực tiếp xem một số công đoạn chế tác giúp du khách cảm nhận phần nào sự kỳ công, tinh xảo của nghề mỹ nghệ kim hoàn đã hình thành từ những thập niên 1980 đến nay.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đánh giá cao quyết tâm của Quận 5 trong phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn, từng bước xây dựng các tuyến phố trở thành sản phẩm du lịch đặc thù không chỉ của quận 5 mà còn là của TPHCM. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cũng khẳng định: “Việc ra mắt phố vàng bạc sẽ bổ sung thêm sản phẩm du lịch của thành phố ngày càng đa dạng hơn, hứa hẹn trở thành điểm đến của du khách trong thời gian tới”. 

Đọc thêm