Hà Nội: Nguyên nhân chung cư N04 - KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng bị thấm nước, bục trần

(PLO) - Ngày 4/12, Báo Pháp luật Việt Nam đã có bài viết phản ánh về việc, một số căn hộ ở tầng 28, tòa B, nhà N04 Hoàng Đạo Thúy – Khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng mới đưa vào sử dụng chưa được 3 năm đã bị thấm dột nước, bục trần nhà. Trước sự việc trên khiến người dân và dư luận bày tỏ sự lo ngại về chất lượng kém của công trình này.
Đại diện Chủ đầu tư, Xí nghiệp thi công và Ban quản lý tòa nhà N04 đến căn hộ B2806 kiểm tra hiện tượng thấm dột nước gây bục trần
Đại diện Chủ đầu tư, Xí nghiệp thi công và Ban quản lý tòa nhà N04 đến căn hộ B2806 kiểm tra hiện tượng thấm dột nước gây bục trần

Được biết, chung cư N04 - KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng do Công ty Cổ phần xây dựng công nghiệp, trực thuộc Tổng Công ty UDIC làm chủ đầu tư. Khoảng giữa năm 2015 thì chung cư N04 hoàn thiện và được giao bán căn hộ cho người dân sử dụng.   

Theo các hộ dân sinh sống ở căn hộ, B2801, B2802, B2803, B2805, B2806 tại tòa B, nhà N04, khu Đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy phản ánh, tòa nhà chung cư N04 được các hộ dân mua và sử dụng từ năm 2015, cho đến nay các hộ dân đã phải đối mặt và chịu đựng với tình trạng hư hỏng, thấm dột nước kéo dài và ngày càng trầm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, đại diện cho những căn hộ ở tầng B28 cho biết: “Các hộ dân chúng tôi rất nhiều lần viết đơn kiến nghị đến Ban Quản lý tòa nhà yêu cầu sửa chữa, khắc phục, song, chúng tôi vẫn không nhận được sự hợp tác nghiêm túc của Ban Quản lý và Chủ đầu tư. Mặc dù đơn vị thi công, Chủ đầu tư và Ban quản lý đều biết về sự việc tầng B29 thấm dột nước xuống căn hộ nhà tôi gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nhưng sau nhiều năm vẫn không có một đơn vị nào khắc phục”.

Căn hộ B2806, chung cư N04 - KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng bị thấm dột nước, bục trần
Căn hộ B2806, chung cư N04 - KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng bị thấm dột nước, bục trần
Trước những thông tin phản ánh của một số căn hộ tầng B28, chung cư N04, phóng viên đã liên hệ với ông Khánh, Trưởng Ban quản lý tòa nhà N04 và ông Chi đại diện cho Chủ đầu tư, để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến thấm dột nước, bục trần nhà, bong tróc ở một số căn hộ tầng B28. Tuy nhiên, các ông trên đều đưa ra lý do và từ chối cung cấp thông tin. 

Trao đổi qua điện thoại, ông Khải, Giám đốc xí nghiệp thi công, cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra sự cố về thấm dột nước và bục trần ở một số căn tầng B28, trong đó có căn hộ nhà bà Thủy là do nhà ông Nguyễn Văn Hoạt ở tầng B29 cải tạo làm penthouse, còn phương án khắc phục như thế nào, đề nghị phóng viên liên hệ với ông Chi, đại diện cho Chủ đầu tư Udic để tìm hiểu thông tin thêm vì chúng tôi đã bàn giao công trình cho Chủ đầu tư rồi".

Được biết, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn, lãnh đạo UBND phường Trung Hòa tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân của hiện tượng xuống cấp của một số căn hộ ở tầng B28, chung cư N04, KĐT Đông Nam Trần Duy Hưng.

Trao đổi với phóng viên, ông Lai Mạnh Tiến, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, cho biết: “UBND phường đã mời các căn hộ đến làm việc theo thông tin phản ánh, còn chúng tôi vẫn chưa vào kiểm tra thực tế tại chung cư được vì chưa gặp được chủ trên tầng B29. Chúng tôi đang tiến hành lên phương án mời đơn vị có chuyên môn phối hợp kiểm tra, thẩm định công trình để xác định nguyên nhân”.

Trước đó, ghi nhận thực tế của phóng viên tại một số căn hộ ở tầng 28B, cho thấy, căn hộ B2802 xuất hiện nhiều vết nứt trần, bong tróc tường, thấm dột nước từ phòng khách cho đến phòng ngủ trong căn hộ, ban công. Ngoài ra, một số các căn hộ khác, như B2801, B2805, B2803 cũng có tình trạng tương tự như căn hộ B2802. Điều đáng lo ngại hơn, căn hộ B2806 còn có tình trạng bục trần nhà.

Chủ sở hữu căn hộ ở tầng B28 bức xúc nói: "Nhà tôi và một số nhà liền cạnh mới vào ở được một thời gian ngắn đã thấy tường bị nứt, bong tróc toàn vôi, không thấy xi măng đâu".

Một số căn hộ ở tầng B28 có hiện tượng bong tróc, vện nứt tường, thấm dột nước
Một số căn hộ ở tầng B28 có hiện tượng bong tróc, vện nứt tường, thấm dột nước 
Cũng theo phản ánh của các căn hộ trên, tình trạng xuống cấp, thấm dột nước, bục trần, nứt tường của một số căn hộ tại tầng B28, chung cư N04 như hiện nay nhưng Ban quản lý tòa nhà, Chủ đầu tư thiếu trách nhiệm.

Trước tình trạng xuống cấp trên, một số căn hộ ở sàn 28B đặt dấu hỏi, do chất lượng công trình kém chất lượng, thi công xây dựng các nguyên vật liệu xây dựng không đúng, đủ tiêu chuẩn kỹ thuật hay do hộ ông Nguyễn Văn Hoạt, ở căn hộ B29 đã tự sửa chữa, thi công làm thay đổi thiết kế công trình căn hộ penthouse nên đã làm ảnh hưởng đến kết cấu của trần nhà và là nguyên nhân gây ra hiện tượng nứt tường, thấm dột nước, bục trần nhà. 

Để tìm ra nguyên nhân, biện pháp khắc phục hậu quả sớm mới đem lại sự an toàn tính mạng cho người dân sinh sống ở các căn hộ B28, chung cư N04. Thiết nghĩ các cơ quan có thẩm quyền cần sớm vào cuộc thanh tra, kiểm tra chất lượng công trình chung cư N04 một cách toàn diện, khách quan.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm