Mường Thanh Thanh Hà – Khu đô thị đáng sống

(PLO) - Ngay trên địa bàn quận Hà Đông có 1 dự án phù hợp với túi tiền của đại đa số người có thu nhập thấp và trung bình nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi tiện ích đi kèm. Đó chính là Khu đô thị Thanh Hà, một khu đô thị được ví như một thành phố xanh thu nhỏ  đáp ứng tương đối đầy đủ các tiện ích cơ bản của người dân.
Khu đô thị đáng sống Mường Thanh Thanh Hà
Khu đô thị đáng sống Mường Thanh Thanh Hà

Vào thời bao cấp, đất nước đi lên từ gian khổ thì việc lựa chọn nhà luôn đặt tiêu chí “ điện, đường, trường , trạm” lên hàng đầu. Đến thời buổi hiện nay, các tiêu chí trên vẫn còn giữ nguyên giá trị, có chăng thì cũng chỉ khác ở tiêu chí “điện” được hiểu rộng ra là các tiện ích xã hội mà thôi.Phát triển về dân số, phát triển về đô thị,  đòi hỏi cung ứng một lượng căn hộ khổng lồ tuy nhiên một thực tế đặt ra là  giá nhà chung cư nội đô thì quá đắt đỏ, các khu đô thị mới, nhà ở cho người thu nhập thấp và trung bình lại quá xa trung tâm, không có các tiện ích đi kèm bộc lộ rất nhiều hạn chế và bất tiện cho cư dân.

Ngay trên địa bàn quận Hà Đông có 1 dự án phù hợp với túi tiền của đại đa số người có thu nhập thấp và trung bình nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ mọi tiện ích đi kèm. Đó chính là Khu đô thị Thanh Hà, một khu đô thị được ví như một thành phố xanh thu nhỏ  đáp ứng tương đối đầy đủ các tiện ích cơ bản của người dân.

Đến với KĐT Thanh Hà được người dân hoàn toàn bất ngờ về những tiện ích mà KĐT đem lại. Hệ thống hồ điều hòa với tổng diện tích trên 30h.a được ví như lá phổi xanh của KĐT; công viên, cây xanh, công trình công cộng chiếm hơn 60% diện tích KĐT.

Không những thế, cư dân KĐT Thanh Hà còn được sử dụng những tiện ích công cộng đầy đủ. Khu liên hợp thể thao bao gồm nhà thi đấu đa năng, bể bơi ngoài trời đang được gấp rút xây dựng, sân tập golf Thanh Hà đã đi vào hoạt động  nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân. Đặc biệt, ngay trong lòng KĐT Thanh Hà còn có công viên nước với diện tích lên tới 3 h.a với thiết kế hiện đại, trang bị các hệ thống ống trượt xoắn, ống trượt siêu tốc, đường trượt nhiều làn, bể tạo sóng, bể lướt sóng, bể bơi thể thao… theo tiêu chuẩn Châu Âu, khiến du khách nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chơi để tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái trong làn nước mát.

Công viên nước dự kiến hoàn thành vào năm 2019
Công viên nước dự kiến hoàn thành vào năm 2019

Về hệ thống giao thông vào đô thị , giao thông nội đô thị , cây xanh, chiếu sáng đã  hoàn thành . Trong tương lai, các dự án Lê trọng Tấn kéo dài,  Nguyễn Xiển – Xala hoàn thành thì việc kết nối KĐT Thanh Hà tới các quận nội đô rất thuận tiện.

Tuyến đường trục kết nối khu đô thị Thanh Hà đã hoàn thành
Tuyến đường trục kết nối khu đô thị Thanh Hà đã hoàn thành

Về hệ thống  giáo dục của KĐT Thanh Hà đã hoàn thành 3 trường mẫu giáo, một trường cấp I,  một trường liên cấp I,IIphân bổ đều trên 2 khu A,B cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của người dân KĐT trong tương lai. Các trường học trong khu đô thị Thanh Hà đều là những cơ sở giáo dục có uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm trong lình vực đào tạo như trường liên cấp Tuệ Đức (3 cơ sở trên toàn quốc),  trường mầm non Kids Garden , trường mầm non song ngữ Việt Ý.

Về yếu tố cuối cùng “trạm” Khu đô thị Thanh Hà có vị trí đắc địa cửa ngõ, cách viện 103 ba km, viện K Tân Triều, viện Bỏng 2 km.  Điểm đặc biệt khác biệt với các KĐT khác đó là ngay trong khu đô thị có  nhà dưỡng lão tư nhân Diên Hồng với quy mô hơn 200 giường bệnh  cùng đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại.

Một hoạt động của Viện dưỡng lão Diên Hồng tại Hà Đông
Một hoạt động của Viện dưỡng lão Diên Hồng tại Hà Đông

Đúng với Sologan  của dự án  “ Nhà ở thực cho nhu cầu thực” dự án Mường Thanh Thanh Hà có mức giá vừa phải nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu là những người có thu nhập thấp và trung bình, người mua thực. Chủ đầu tư công bố giá bán căn hộ khoảng 10-12 triệu đồng một m2, diện tích từ 50 đến 80m2, tương đương giá trị mỗi căn khoảng 600-800 triệu đồng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng đưa chính sách hỗ trợ tài chính cho người mua nhà. Với số tiền ban đầu khoảng 150 triệu đồng, khách hàng có thể sở hữu căn hộ, ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 70% và ân hạn trả nợ gốc.

Phối cảnh 3D dự án
Phối cảnh 3D dự án 

Một điểm cộng cho KĐT Thanh Hà mà không phải dự án nào cũng đạt được đó chính là tiến độ bàn giao nhà luôn hoàn thành đúng và trước thời hạn với chất lượng công trình đảm bảo.Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với tiến độ bàn giao của công trình bởi Tập đoàn Mường Thanh – Chủ đầu tư của dự án  là đơn vị có thế mạnh là kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng,luôn đi đầu trong tốc độ triển khai xây dựng cũng như bàn giao nhà đúng hạn. Tuy chỉ mới tiếp nhận dự án từ cuối tháng 4/2016 cho tới nay tại đây đã mọc lên 26 tòa nhà cao tầng, 15 tòa nhà đã bàn giao và đi vào sử dụng, 6 tòa nhà đang hoàn thiện, 5 tòa nhà đang triển khai xây dựng. Hạ tầng đã cơ bản hoàn thành với hệ thống cây xanh, đường nội đô thị bóng đèn cao áp ... 

Phối cảnh 3D về một góc thành phố xanh thu nhỏ
Phối cảnh 3D về một góc thành phố xanh thu nhỏ

Khu đô thị Thanh Hà rộng 416 ha nằm trên địa phận phường Kiến Hưng, Phú Lương Hà đông và Xã Cự Khê Thanh Oai. Địa chỉ Ban QLDA: Tầng 1 Toà nhà BQL DA Lô 2.2-CCĐT02, KĐT Thanh Hà A - Cienco 5, phường Phú Lương, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Đọc thêm