Thương hiệu Vietnam Airlines giá bao nhiêu?

(PLO) - Theo đánh giá của Brand Finance, giá trị thương hiệu của hãng bay quốc gia - Vietnam Airlines trong năm 2017 tăng tới hơn 60% so với năm 2016.
Biểu tượng bông sen vàng là hình ảnh ấn tượng trên logo của Vietnam Airlines.
Biểu tượng bông sen vàng là hình ảnh ấn tượng trên logo của Vietnam Airlines.

Ngày 10/5, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018. Đây là kỳ Đại hội thứ 3 kể từ khi Vietnam Airlines chính thức hoạt động theo hình thức công ty cổ phần năm 2015. 

Chỉ số tài chính tốt nhất thị trường

Tại Đại hội, các cổ đông của Vietnam Airlines đã thảo luận và biểu quyết thông qua các nội dung chính của Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 như: Báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 và các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018; Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2017 và phương án phân phối lợi nhuận; Lựa chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính giai đoạn 2019 - 2021…

Năm 2017, Vietnam Airlines đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch trọng điểm và đạt kết quả sản xuất kinh doanh vượt bậc so với kế hoạch và so với năm 2016 như: Vận chuyển 140.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với hơn 22 triệu lượt hành khách; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 3.100 tỷ đồng, vượt 92,6% kế hoạch, trong đó lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt trên 1.900 tỷ đồng, vượt kế hoạch 52% và vượt kỷ lục năm 2016. Bên cạnh đó, thu nhập và phúc lợi người lao động được cải thiện; chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao của hãng ngày càng được khẳng định; chỉ số đúng giờ đi/đến luôn được duy trì ở mức cao và lọt top 10 hãng Hàng không có chỉ số đúng giờ tốt nhất thế giới.

Năm 2017, Vietnam Airlines được ghi nhận là Doanh nghiệp có chỉ số tài chính tốt nhất thị trường. Theo đánh giá của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines được định giá 310 triệu USD, tăng trên 60% so với năm 2016. 

Với những thành quả đạt được ấn tượng trong năm 2017, Vietnam Airlines thực hiện chi trả cổ tức cho các cổ đông với mức 8%, cao hơn 2% so với năm 2016. Tỷ lệ này là phù hợp với kết quả kinh doanh năm 2017 và các quy định của Nhà nước, đảm bảo cân đối dòng tiền và cân đối tài chính cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty, có tính đến khả năng chi trả cổ tức ổn định cho năm 2018 và các năm tiếp theo.  

Niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE

Tại Đại hội này, các cổ đông đã thông qua chủ trương chuyển sàn giao dịch cổ phiếu của Vietnam Airlines sang niêm yết trên sàn HOSE trong năm 2018. Thời điểm thực hiện các thủ tục chuyển sàn giao dịch cổ phiếu được ủy quyền cho HĐQT quyết định sau khi đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, các cổ đông đã biểu quyết và lựa chọn công ty kiểm toán báo cáo tài chính cũng như mức phí kiểm toán và mọi vấn đề liên quan đến thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính riêng lẻ và hợp nhất giai đoạn 2019 - 2021 của Vietnam Airlines. 

Các cổ đông tham dự Đại hội cũng biểu quyết thông qua các sửa đổi, bổ sung về Điều lệ và Quy chế nội bộ về quản trị của Vietnam Airlines theo các quy định của pháp luật.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018 được Đại hội cổ đông thông qua, Vietnam Airlines phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng sản lượng vận chuyển khách là hơn 24,3 triệu lượt khách; doanh thu hợp nhất là hơn 97.000 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt gần 73.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn Tổng Công ty đạt hơn 2.400 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt hơn 1.950 tỷ đồng. 

Theo người phát ngôn của Vietnam Airlines Lê Hoàng Dũng, quý I/2018, Vietnam Airlines đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt gần 25.500 tỷ đồng, trong đó doanh thu công ty mẹ ước đạt gần 18.600 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cùng kỳ.  Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt gần 1.460 tỷ đồng, tăng 6,2% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế công ty mẹ đạt 875 tỷ đồng, tăng trên 30% so với cùng kỳ và trên 13% so với kế hoạch.

“Vietnam Airlines sẽ tập trung các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, ổn định và nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn theo nhu cầu của khách hàng và đảm bảo tối đa lợi ích cho các cổ đông”, người phát ngôn Hãng hàng không quốc gia Việt Nam khẳng định.

Đọc thêm