Bi hài những chuyện ngôi sao trong vòng vây paparazzi

(PLO) -Hơn 10 năm trước thì cả Los Angeles giỏi lắm chỉ có độ vài chục paparazzi, thế mà đến nay con số đó đã lên đến hơn 500 người. Daniel Anzely- người được gọi là “ông vua paparazzi cho rằng: “Từ “Paparazzi” từ lâu đã mất đi ý nghĩa ban đầu của nó”.
Paparazzi với mọi tư thế khi tác nghiệp
Paparazzi với mọi tư thế khi tác nghiệp

Khi khởi nghiệp, Anzely cùng các đồng nghiệp cố gắng tìm hiểu và công bố sự thật. Ngày nay thì các thợ săn tin giật gân California không còn quá quan tâm đến sự thật nữa. Họ chỉ đứng trực trước cửa nhà của những người nổi tiếng, chọn thời điểm thích hợp để bấm máy mà thôi. 

Cuộc rượt đuổi các ngôi sao

Paparazzi thế hệ mới được gọi stalker (thợ săn). Đúng là ngày nay những người thích chụp ảnh còn ngang ngược và tham vọng hơn các đồng nghiệp trước đây.

“Tôi thường nhận được ảnh về những người nổi tiếng do các nhà du lịch giàu có chụp - Francois Navar - người sáng lập XI7, một trong những công ty Paparazzi đầu tiên ở Los Angeles thừa nhận. - Kể cả những người cứu hộ trên bãi biển, lái xe ô tô buýt, kẻ lang thang hoặc bất cứ ai cũng có thể có được cơ may”.

“Ngày nay ở Hollywood bất cứ ai thích đều có thể làm paparazzi - Jan- Michel Pshila, chủ tịch và tổng giám đốc công ty Abac Press bổ xung - thậm chí có cả những thiếu niên tuổi 15 đang muốn kiếm tiền riêng!”. Những thợ ảnh hiện nay chụp nhiều nhưng trong số khá nhiều ảnh đôi khi chỉ có một tấm ảnh duy nhất là đáng được nhận món tiền lớn. Đó như một cuộc chơi xổ số, một cơn sốt vàng mới. Và lẽ dĩ nhiên là “không có bột chẳng gột nên hồ”.

Kate Moss khổ sở trong vòng vây của paparazzi
Kate Moss khổ sở trong vòng vây của paparazzi

Những cuộc chạy đua nguy hiểm

Trên các đường phố của Hollywood đôi khi có tình trạng phóng xe vô thưởng vô phạt khi paparazzi rượt đuổi các ngôi sao mà dường như cảnh sát chẳng mấy để ý. Có những tai nạn giao thông xảy ra do lỗi của paparazzi, mặc dù họ khẳng định là chính các ngôi sao như Britney Spears và Paris Hilton không biết lái xe.

Các ngôi sao chống đối lại sự quá mức và nỗ lực đấu tranh với những nhiếp ảnh gia vô tổ chức này, chỉ trích họ xâm phạm luật giao thông. Riz Wizerrspool sẵn sàng đưa ra các chứng cớ về “hành vi phạm tội” của các paparazzi khi lái xe.

Có lần, George Clooney đi xe máy với người bạn gái mới của mình là Shara Larson, anh chàng đã chủ động dừng xe vào vệ đường để nói với những người bám đuôi rằng: “Các vị có thể đi đâu tuỳ thích và chụp tôi tuỳ thích, nhưng ít ra thì cũng đừng gây nguy hiểm cho mọi người!”. 

Về phía mình, đại diện của các ngôi sao yêu cầu thông qua luật bảo vệ các thân chủ của họ thoát khỏi những cuộc rượt đuổi nguy hiểm kiểu như đối với công nương Diana tại Paris. Còn hiện thời, khi mà luật này còn chưa ủng hộ những người nổi tiếng thì họ phải cố gắng tự bảo vệ mình. Nghe nói vệ sỹ của Nicole Kidman có thể choảng cho những paparazzi nào nhảy bổ đến quá gần.

Julia Roberts thì mất bình tĩnh bởi tay săn ảnh nào đó đã đứng trực sẵn ở cổng trường học của các con cô và cô mắng kẻ đó một cách gay gắt. Còn Eva Longoria thì có lần đã xuất hiện trước đám đông với chiếc áo may ô mang dòng chữ : “Tôi muốn có nhiều hơn khoảng không riêng tư”.

Kate Moss thì đã hiểu ra paparazzi là những người như thế nào khi cô đến sân bay Los Angeles với con gái mình là Lilia Grace: cuộc ẩu đả của họ đã đến mức mà cảnh sát buộc phải can thiệp. Người ta cũng không nể nang gì những ngôi sao khi họ đang có tang gia.

Chẳng hạn  sự đeo bám của paparazzi đối với Michael William là bạn gái của người quá cố Heath Ledger, hoặc là với Angelina Jolie sau khi mẹ cô qua đời. “Đơn giản là những bức ảnh như thế sẽ thu hút độc giả của các tạp chí nói về những người nổi tiếng” - một paparazzi biện bạch như vậy.

Britney Spears giữa đám đông paparazzi
Britney Spears giữa đám đông paparazzi

Hợp tác cùng có lợi

Cũng có một số nào đó trong số những người nổi tiếng đã dung hòa được với sự có mặt của paparazzi. Theo lời của Gwyneth Paltrow thì cô không còn chú ý đến họ nữa. Còn Kate Bosort thì than thở là không thể giữ được bí mật đời tư của mình nhưng cô thừa nhận rằng “đó là cái giá phải trả”. Cũng có ý kiến rằng chính các ngôi sao cũng có mánh khóe đối với paparazzi. Quả thật là khi cần có sự nổi tiếng thì họ làm mọi thứ để được lọt vào ống kính.

Chẳng hạn như Tom Cruise đã có kỹ năng vào cỡ tuyệt chiêu: trước khi mỗi bộ phim mới của Tom ra mắt thì có thể gặp anh ta ở tất cả những nhà hàng có tiếng, là nơi mà theo truyền thống thì các nhiếp ảnh gia thường túc trực. Khi đã đạt được mục đích thì nghệ sỹ này lại “rút lui vào hậu trường”. Cũng có những người làm nên sự nghiệp hoàn toàn nhờ vào những tay “thợ săn”.

Nếu không có sự tham gia của họ thì Paris Hilton, Nicole Richie hoặc Lindsay Lohan sẽ trở thành những nhân vật thế nào? Thế nên, thường thì trước ống kính những cô gái này mỉm cười nhiều hơn là cau có, không quên chốc chốc lại dùng chiếc sắc tay che mặt để duy trì hình ảnh của một ngôi sao mệt mỏi bởi sự đeo bám của paparazzi. 

Niềm vui và nỗi khổ

Đôi khi chính các ngôi sao thông báo với paparazzi về các chuyến đi của mình. “Chúng tôi duy trì sự tiếp xúc trực tiếp với nhiều người nổi tiếng” - Francois Navarr khẳng định. Thảng hoặc xảy ra trường hợp mà paparazzi lại đóng vai trò vệ sỹ. 

Một nhiếp ảnh gia người Pháp đã làm việc ở Paris với Kate Moss có lần đã giúp cô tránh khỏi một nhóm thanh niên có biểu hiện tính côn đồ. Để trả ơn, Kate đã gọi điện cho anh ta đến chụp một số kiểu ảnh. Thế nhưng ở Amsterdam, khi bị một loạt ống kính chĩa thẳng vào thì siêu mẫu này đã yêu cầu: “Xin các vị, tôi muốn có được một buổi tối với người yêu mà chỉ có riêng hai chúng tôi”.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra với Kate nếu như hoàn toàn không có các paparazzi? Cô sẽ không có các cuộc phỏng vấn và khi thiếu đi những tấm ảnh trên đường phố thì cô không bao giờ trở thành hình tượng của một siêu mốt để thu hút các thương hiệu nổi tiếng. Tất cả những cô gái được chụp ảnh một cách vô độ như Kate và Paris đều hiểu rất rõ rằng “chiếc sắc nhỏ” ở trong tay mà họ được tặng chỉ để thu hút sự chú ý đối với những đồ hiệu này.

Paris Hilton thoải mái trước paparazzi
Paris Hilton thoải mái trước paparazzi

“Đó là công việc kinh doanh, việc này chẳng có gì đáng xấu hổ cả - thư ký báo chí của một Nhà mốt hàng đầu nói. - Đối với các nhiếp ảnh gia thì chỉ còn mỗi việc bấm máy để mọi người nhảy bổ đi kiếm cho mình một chiếc sắc tay như thế”. 

Các ngôi sao và paparazzi gần như đã trở thành đồng nghiệp. Julia Roberts thì chẳng phải lúc nào cũng phản đối việc các con mình xuất hiện trước ống kính. Năm 2005 cô đã để cho tấm hình hai đứa con sinh đôi của mình lên trang bìa của tạp chí People. Aston Cutcherr thì than phiền là anh ta chẳng có được cuộc sống bình thường.

Có thể là bởi vài năm trước Ashton đã đưa ra ý tưởng là các tờ tạp chí phải trả tiền khi sử dụng hình ảnh của mình. Diễn viên trẻ này phàn nàn: “Các vị thì len vào cuộc sống thường nhật của tôi và làm giàu vì điều đó, còn tôi thì chẳng nhận được gì cả”.

Nhưng vượt xa tất cả có lẽ là Britney Spears. Có một thời gian cô đã gặp gỡ một cách công khai với một nhiếp ảnh gia tên là Ednan Galib. Mối quan hệ của họ đã tan vỡ nhưng có một khoảng thời gian Spears và Galib đã thân thiết đến mức gần tiến tới hôn nhân. Tiếc rằng đám cưới đã không diễn ra, nếu không thì cuộc hôn nhân của ngôi sao nhạc pop này với một paparazzi đã trở thành biểu tượng tuyệt vời của mối liên minh giữa “nạn nhân và “thợ săn”...

Đọc thêm