MC Vũ Mạnh Cường: 'Tôi là một người đa tình'

(PLO) -Nam MC của các cuộc thi nhan sắc khá cởi mở khi trò chuyện. Cường bảo, anh chỉ là một người có nguyên tắc trong công việc, còn khi yêu, anh yếu lòng và lệ thuộc hoàn toàn vào nó.
Vũ Mạnh Cường đảm nhận vai trò MC trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca
Vũ Mạnh Cường đảm nhận vai trò MC trong đêm chung kết Tuyệt đỉnh song ca

MC Vũ Mạnh Cường là một trong những MC đắt show nhất nhì Việt Nam hiện nay. Anh là gương mặt MC sáng giá được khán giả biết đến khi xuất hiện trong các chương trình “hot” như: Hoa hậu Việt Nam, Én vàng, Tuyệt đỉnh song ca, Chuông vàng vọng cổ, Hoa hậu ASEAN, Nữ sinh Việt Nam duyên sáng… 

Có được những thành công như hôm nay, Vũ Mạnh Cường chia sẻ, anh trưởng thành từ những gian khó, vật lộn với cuộc sống mưu sinh của bố mẹ. “Gia đình tôi từng sống ở quê, trong một căn nhà đơn sơ, giông tới mái nhà có thể bị tốc bất cứ lúc nào. Khi ấy, mẹ phải lấy người che cho 2 anh em tôi không bị ướt. Ký ức ấy đeo đẳng tôi đến tận bây giờ. Đó cũng chính là động lực để tôi vươn lên trong cuộc sống…”.

MC Vũ Mạnh Cường
MC Vũ Mạnh Cường

MC là một nghệ sĩ công chức

- Cơ duyên nào đưa anh đến với nghề dẫn chương trình?

- Hồi bé, tôi có mơ ước trở thành giáo viên đứng trên bục giảng nên khi tốt nghiệp THPT và đăng ký thi đại học, tôi quyết định theo học vào trường Đại học Sư phạm. Vậy nhưng, sau một năm theo học, tôi nhận ra rằng, tôi không hợp với môi trường này. Tôi đã giấu bố mẹ thi vào trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. 

Tốt nghiệp 3 trường đại học và đi làm một thời gian, tôi vẫn chưa tìm thấy niềm vui thật sự trong công việc. Cho đến một ngày, khi có bạn rủ rê đi thi tuyển MC bên Trung tâm Truyền hình kỹ thuật số VTC. Thi chơi, mà tôi đỗ thật. Từ đó, tôi theo nghề MC đến tận bây giờ.

MC Vũ Mạnh Cường
MC Vũ Mạnh Cường

- Nghe anh nói, thì mọi chuyện đến với anh có vẻ khá dễ dàng?

- Tôi cảm nhận, trong mọi chuyện, tôi luôn có nhiều cơ hội để lựa chọn, nhưng tôi thường bị lúng túng bởi những lựa chọn đó. Bản thân tôi là một người không dám liều. Với tôi, thì chuyện đi học để làm diễn viên hay ca sĩ là một ước mơ cao sang, còn công việc MC giống như là một nghệ sĩ công chức. 

- Như Vũ Mạnh Cường chia sẻ, anh là người không dám liều. Cách cho cho minh hướng đi an toàn liệu có là tốt nhất? 

- Mỗi người sẽ có một vạch xuất phát khác nhau, một đích đến khác. Bản thân tôi không hướng đến những đối tượng khán giả nhỏ tuổi hơn, vì tôi cho rằng, những lượng khán giả ấy sẽ phù hợp với những MC trẻ đẹp hơn, xinh xắn, nhí nhảnh, hồn nhiên hơn. Khán giả mà tôi hướng tới là những khán giả từ 25-30 tuổi trở lên. Dĩ nhiên, với lứa khán giả đó, việc họ yêu hay ghét mình không thể hiện ồn ào, cuồng nhiệt.

Vũ Mạnh Cường và bạn dẫn trong chương trình chung kết Hoa hậu ASEAN 2017
Vũ Mạnh Cường và bạn dẫn trong chương trình chung kết Hoa hậu ASEAN 2017

Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là một người nổi tiếng, nhưng tôi có nhiều khán giả chung thủy với mình. Tôi càng không bao giờ so sánh bản thân mình với bất cứ ai. Tôi luôn tự nhủ bản thân rằng: Thôi thì mình cứ làm một nốt trầm ở giữa những cung đàn lao xao, chứ tại sao mình cứ phải cao von vót lên cho giống người khác để mà làm gì?

- Nghe anh nói khiến người đối diện có cảm giác: Vũ Mạnh Cường sao già dặn quá!

- Tôi già dặn từ bé và sống khá nội tâm. Có những khoảng thời gian, tôi từng bị tự kỷ. Tôi không dễ dàng tiếp cận với những bạn khác, khó bộc lộ cảm xúc của mình ra. 

Nếu như những bạn đồng trang lứa có thể gặp chuyện vui sẽ có thể vỡ òa trong niềm vui, trong hạnh phúc, còn tôi, chưa bao giờ tôi có cảm giác vỡ òa. Thực sự đến thời điểm này cũng vậy, có những chuyện vui, tôi cũng nghĩ rằng: “À, niềm vui này sẽ trôi qua rất nhanh”. Với tôi, dù niềm vui, hay nỗi buồn cũng sẽ chỉ ở lại trong vòng một đêm. 

Vũ Mạnh Cường và bạn dẫn trong chương trình chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016
 Vũ Mạnh Cường và bạn dẫn trong chương trình chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

Dễ tổn thương khi yêu…

- Anh nghĩ sao về việc đến giờ vẫn còn lận đận trong tình duyên?

- Có lẽ bên trong tôi có quá nhiều sự phức tạp. Có nhiều người ở xa, muốn tiến tới một mối quan hệ lâu dài với tôi, nhưng tôi ưu tiên cho những người ở trong thành phố này để khi tôi cảm thấy mệt mỏi, họ có thể xuất hiện hay thậm chí chỉ đơn giản là chạy tới nắm tay tôi rồi đi về. 

Với tôi, yêu phải là: “Khi ta cần là có, khi ta muốn là được”. Bởi lẽ, ở thời điểm mà tôi đang cần một người nào đó ngồi cạnh mình, một ai đó để chia sẻ, nhưng chỉ là sẻ chia qua mạng xã hội hay để qua 1 thời điểm thì đâu còn ý nghĩa.

- Anh có nghĩ đến chuyện sẽ yêu người cùng nghề chứ?

- Tôi từng yêu và nhận được sự đồng cảm từ người đó về công việc nhưng có lẽ vì hiểu quá nên khó lâu bền.

Tôi là người nhạy cảm và luôn thông cảm cho người khác. Nhưng đôi lúc vì sự nhạy cảm ấy, tôi lại phải chấp nhận với chuyện là mình phải hy sinh. Tôi nghĩ, trong tình yêu, điều tôi cần là giữ hạnh phúc của mình chứ không phải hy sinh.

Tôi rất thích số 9. Ở phía tôi là số 9 nhưng bên kia là số 6. Người ta nói rằng, chưa chắc là bạn đúng thì người kia sai. Tôi luôn đặt mình ở phía người ấy để hiểu, đó là lý do mà tất cả các cuộc chia tay với tôi, tôi chưa từng trách móc bất kỳ ai. 

Vũ Mạnh Cường và bạn dẫn trong chương trình chung kết Ngôi sao phương Nam
Vũ Mạnh Cường và bạn dẫn trong chương trình chung kết Ngôi sao phương Nam

- Anh đã trải qua bao nhiêu mối tình?

- Tôi yêu nhiều lắm. Tôi là một người đa tình, nhưng không bạc tình. Tôi là một người yêu nhiều. Khi yêu, tôi yêu bất chấp. Và nếu như để mô tả về một nghệ sĩ là đa cảm, thì có lẽ khi yêu tôi mới là một người nghệ sĩ, còn những thứ khác tôi đều toan tính rất kỹ lưỡng cho mỗi bước đi, mỗi hành động. 

Đó là lý do vì sao tôi bước vào nghề chậm nhưng trong 6 năm cũng đã gặt hái được khá nhiều thành công là do tôi không cho phép mình thất bại. Tôi phải toan tính, rào trước, bọc lót tất cả mọi thứ để nếu có thất bại thì cũng là thất bại ít gây hậu quả cho mình nhất. Còn riêng tình yêu thì không. Chính vì vậy, tôi sợ yêu vô cùng. Bởi khi mở miệng yêu một ai đó, là tôi lệ thuộc vào mối quan hệ ấy hoàn toàn.

- Bố mẹ anh nói gì khi con trai mình mãi chưa chịu kết hôn?

- Bố mẹ hối thúc tôi từng ngày. Vì bố mẹ tôi là người Bắc, nên bố mẹ luôn nghĩ là, phải an cư mới lạc nghiệp, phải có gia đình mới yên ổn, phải có con để nối dõi tông đường. 

Người miền Bắc hay định vị, hay nghĩ tới những sự vững chãi, dù cho những sự vững chãi ấy mơ hồ, thậm chí hoàn toàn không có trên cuộc đời. Cá nhân tôi, tôi không vội vàng “chọn bừa một cô”. Tôi thích những gì đến tự nhiên.

Xin cảm ơn Vũ Mạnh Cường về cuộc trò chuyện này!

Đọc thêm