Thư Dung bị tước danh hiệu Á quân

(PLO) - Đơn vị tổ chức vừa quyết định thu hồi danh hiệu Á quân 1 cuộc thi "Người mẫu thời trang Việt Nam 2018" đối với thí sinh Nguyễn Thị Dung (nghệ danh: Thư Dung).
Thư Dung bị tước danh hiệu Á quân

Hôm nay, 6/9, Công ty THHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám ra quyết định thu hồi danh hiệu Á quân 1 người mẫu thời trang Việt Nam 2018 của thí sinh Nguyễn Thị Dung (sinh năm 1995, nghệ danh: Thư Dung, quê Hà Giang).

Theo Quyết định này, Thư Dung bị thu hồi danh hiệu do “thực hiện hành vi không phù hợp: chụp ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của người Việt Nam tại Tuyệt Tình Cốc, Đà Lạt, Lâm Đồng, vi phạm quy chế cuộc thi“.

Bên cạnh đó, còn do "có thông tin phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật, đang bị cơ quan Công an TP HCM điều tra, xử lý"

"Ban tổ chức cuộc thi "Người mẫu thời trang Việt Nam 2018" nhận thấy hành vi của Nguyễn Thị Dung không phù hợp với danh hiệu Á quân 1 - Người mẫu thời trang Việt Nam 2018, gây ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi", Quyết định nêu rõ.

Trước đó, Thư Dung khiến cộng đồng mạng và dư luận nói chung bất bình vì những hình ảnh phản cảm của cô tại Tuyệt tình cốc ở Đà Lạt (Lâm Đồng).

Liên quan đến thông tin các báo phản ánh về việc một Á hậu có tên T. D. vừa Công an TP HCM phát hiện bán dâm trong khách sạn, VietNamNet dẫn lời đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, mức độ xử lý như thế nào với danh vị của Á hậu này còn tuỳ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan chức năng. 

"Nếu có quyết định hoặc bản án có hiệu lực của cơ quan có thẩm quyền thì theo luật, cá nhân đó đã bị tước quyền công dân toàn bộ hoặc một phần. Khi đã bị tước quyền công dân trong thời gian theo quy định ở bản án thì đương nhiên cá nhân đó không còn vai trò, danh hiệu gì ngoài xã hội. Còn nếu bị tước một phần thì cơ quan quản lý sẽ xem xét xử lý tuỳ mức độ", vị đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn nói.

Đọc thêm