Ăn bún sườn nuốt cả xương, nữ bệnh nhân thủng ruột

(PLVN) -Sau ăn bát bún sườn một ngày, nữ bệnh nhân M. 55 tuổi nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị, buồn nôn.
Ăn bún sườn nuốt cả xương, nữ bệnh nhân thủng ruột

Theo lời kể của bệnh nhân, sáng 10/6, bệnh nhân ăn bún sườn trong trạng thái vội nên nuốt phải mảnh xương. Tối cùng ngày, bệnh nhân thấy đau bụng ngày càng tăng và gia đình đã đưa bệnh nhân đến Bệnh viện 108.

Qua chụp cắt lớp, bác sĩ chẩn đoán có dị vật trong lòng ruột non của bệnh nhân, nghi đó là mảnh xương. Bệnh nhân đã được phẫu thuật nội soi lấy dị vật, các bác sĩ đã gắp được mảnh xương sườn dài 5cm, chiều rộng 1cm, 1 đầu mảnh xương rất nhọn và đã làm thủng ruột non bệnh nhân, đồng thời khi gắp dị vật, bác sĩ đã khâu kín lại lỗ thủng ruột non.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân M tỉnh táo, không còn đau bụng, không sốt.

Bác sĩ Phạm Văn Hiệp, Khoa Phẫu thuật Ống tiêu hóa, Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho biết sau khoảng 2 - 3 ngày bệnh nhân sẽ ăn uống bình thường.

Bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi ăn những thức ăn có nguy cơ mắc xương. Nếu không may bị hóc xương hoặc dị vật, đau bụng, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên sâu để kiểm tra.

Đọc thêm