Bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” khi làm việc vi tính nhiều

(PLO) - Công việc văn phòng ngày nay đòi hỏi đa số người lao động phải làm việc thường xuyên trên máy tính. Một trong số các tác dụng tiêu cực dễ nhận thấy là đôi mắt thường xuyên bị nhức mỏi. Dưới đây là 1 số cách giúp bạn thư giãn và lấy lại sức khỏe cho đôi mắt: 
Bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” khi làm việc vi tính nhiều
Giảm độ sáng màn hình: Màn hình sáng dễ làm bạn chảy nước mắt, khiến mắt mỏi hơn.
Dùng kính chống lóa: Nếu bạn phải dùng kính, hãy thêm lớp chống lóa để bảo vệ mát. Bạn có thể yêu cầu cửa hàng thêm lớp chống lóa này khi đi mua kính.
Chớp mắt thường xuyên: Tập trung làm việc khiến nhiều người quên không chớp mắt. Chớp mắt thường xuyên giúp mắt không bị khô và mỏi.
Giữ khoảng cách vừa phải với màn hình: Giữ khoảng cách với màn hình giúp mắt không bị mỏi và lóa, do đó dùng máy tính để bàn luôn là lựa chọn tốt hơn máy xách tay.
Tăng font chữ: Khi phải đọc hay viết nhanh, hãy để phông chữ to để mắt không phải điều tiết quá nhiều.
Không lườm, liếc mắt hay nhìn nghiêng….: Những hành động này rất có hại cho mắt, thay vào đó, bạn hãy để cơ chữ lớn để mắt được thoải mái.
Đảo mắt: làm việc quá tập trung khiến mắt căng và mỏi. Mở mắt to và đào mắt sẽ là bài tập thư giãn rất tốt cho mắt của bạn.
Dùng kính không độ: Cho dù mắt bạn hoàn toàn khỏe mạnh, bạn vẫn nên sử dụng kính không độ để chống lại ánh sáng từ màn hình.