Bệnh thủy đậu gia tăng ở Đà Nẵng, vắc xin thiếu hụt

(PLO) - Bác sĩ Nguyễn Tọa, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2014, số ca bệnh thủy đậu nội trú và ngoại trú  tăng hơn gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Bệnh nhân thủy đậu điều trị tại Bệnh viện da liễu Đà Nẵng
Bệnh nhân thủy đậu điều trị tại Bệnh viện da liễu Đà Nẵng
Cụ thể, tính đến thời điểm hiện tại, có gần 250 lượt bệnh nhân đến khám tại phòng khám (vào thời điểm này năm 2013, chỉ có 56 bệnh nhân), trong đó 69 bệnh nhân điều trị nội trú và 175 bệnh nhân thủy đậu điều trị ngoại trú. Hiện tại, toàn bộ giường bệnh tại khoa Da liễu (80 giường) đã kín chỗ và bệnh nhân thủy đậu chiếm từ 30-40%.
Cùng ngày, tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP. Đà Nẵng, đơn vị đang thiếu một số loại vắc xin tiêm chủng theo nhu cầu như: Infanrix Hexa (6 trong 1) của Bỉ; Pentaxim Pháp (5 trong 1) và vắc xin thủy đậu.
Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, thời gian gần đây, người dân nghe thông tin về một số sự cố trong việc tiêm chủng, nên lo lắng chọn giải pháp đưa con tới tiêm dịch vụ, khiến nhu cầu này tăng đột biến (số lượng người tăng gần gấp đôi so với thời điểm năm trước).
Bên cạnh đó, hầu hết các trường mầm non đã đưa ra yêu cầu, trẻ tới lớp nhập học phải có giấy chứng nhận tiêm chủng bệnh thủy đậu, nên phụ huynh cũng đổ xô đi tiêm cho con. Hiện trong mùa cao điểm về bệnh thủy đậu nên vắc xin thiếu hụt.
Do nhu cầu tăng cao, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng thiếu hụt một số loại vắc xin
Do nhu cầu tăng cao, Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng thiếu hụt một số loại vắc xin 
Bác sĩ Thạnh cho biết thêm, Trung tâm đã thông báo tạm ngưng chích các loại vắc xin trên trong thời gian 1-2 tháng và đơn vị đã liên hệ các công ty cung ứng vắc xin đặt thêm hàng. Tuy nhiên, vắc xin thủy đậu phải đến giữa tháng 4 mới có lại, còn vắc xin Infanrix Hexa (6 trong 1) và Pentaxim Pháp (5 trong 1) đến đầu tháng 5 mới có.

Đọc thêm