Bí ẩn trong vụ 2 mẹ con tử vong khi đi du lịch ở Đà Nẵng

(PLO) - Hiện cơ quan công an cho biết còn nhiều điều chưa thể xác định liên quan đến cái chết của hai du khách tại Đà Nẵng.
Bệnh viện Hoàn Mỹ - nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu cho các bệnh nhân.
Bệnh viện Hoàn Mỹ - nơi tiếp nhận cấp cứu ban đầu cho các bệnh nhân.

Ngày 17-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường vụ vợ con tử vong, chồng nguy kịch khi đang đi du lịch.

Được biết, gia đình nạn nhân đi cùng một đoàn khách du lịch gồm 10 gia đình đến từ quận 4, TP HCM. Người chồng tên là Đ.N.V (SN 1989), vợ là V.T.N.M (SN 1991) cùng con trai (SN 2014). Cả đoàn khách này đều đã quen nhau trước đó. Tại Đà nẵng, họ đăng ký lưu trú trong một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà.

Sau khi vụ việc xảy ra, khám nghiệm hiện trường nơi lưu trú của chị M và anh V cùng con trai, cơ quan công an phát hiện một toa thuốc tây gồm hai loại Motilium và Flagyl được mua vào sáng 16-9 tại một nhà thuốc ở quận Sơn Trà. Các thuốc này dùng điều trị tiêu chảy.

Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng: Sáng 16-9, lúc Khoa Cấp cứu tiếp nhận gia đình thì bé trai đã tử vong. Người mẹ khi đó đã có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp, trụy hô hấp, tuần hoàn. Việc hồi sức cấp cứu không hiệu quả do sức khỏe không bảo đảm nên người mẹ cũng tử vong. Người chồng ban đầu biểu hiện bị nhẹ hơn nhưng sau đó bệnh chuyển biến rất nhanh, cho thấy bị ngộ độc cấp, độc tố rất mạnh, nên đã được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

 Bước đầu, công an loại trừ khả năng có yếu tố tội phạm. Qua điều tra ban đầu, công an cũng không thấy có dấu hiệu mâu thuẫn nào trong gia đình nạn nhân cũng như giữa các thành viên trong đoàn. Tuy nhiên chưa thể xác định được nguyên nhân gây ngộ độc. 

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cho biết cơ quan chức năng đã xác định gia đình này bị nhiễm độc nhưng chưa rõ nhiễm độc do đâu. "Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân thấy rất lạ. Không có độc chất nào điển hình, diễn biến bệnh quá nhanh, công an đang điều tra thận trọng, trích xuất camera xem vợ chồng họ đã đi những chỗ nào" - ông Hồng nói.

Đọc thêm