Bộ Y tế vào cuộc vụ 7 người tử vong tại đêm nhạc hội ở Hồ Tây

(PLO) - Liên quan tới sự việc nhiều người tử vong sau Lễ hội âm nhạc điện tử diễn ra tại Công viên nước hồ Tây, thuộc phường Nhật Tân (quận Tây Hồ) tối 16/9, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế, Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai.
Lễ hội âm nhạc "Trip To The Moon" tại Công viên nước Hồ Tây đêm qua (16/9)
Lễ hội âm nhạc "Trip To The Moon" tại Công viên nước Hồ Tây đêm qua (16/9)

Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị BV E, BV Bạch Mai và Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc đã tiếp nhận người bị nạn tiếp tục tập trung nguồn lực cứu chữa, tổ chức cấp cứu chu đáo nhằm giảm thiểu người bệnh tử vong, cung cấp thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định nguyên nhân tử vong.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo nhanh của Bệnh viện E (qua điện thoại) cho biết từ đêm 16/9, Bệnh viện E đã tiếp nhận cấp cứu 8 người bị nạn từ Đại Nhạc hội ở Công viên nước hồ Tây chuyển đến, trong số này 5 người bệnh đã tử vong (1 người tử vong trước khi đến viện). Hiện tại, tại Bệnh viện E chỉ có 2 nạn nhân đang được cấp cứu tại đây và có tiến triển tốt về sức khoẻ, gia đình đang xin về.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thống kê chính xác về số bệnh nhân đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện.