'Choáng' trước khối u 25kg lôi ra từ bụng nam thanh niên

Sau mổ Liposarcoma, khối u trong bụng anh Đ. tái phát nhưng bệnh nhaanh chỉ uống thuốc nam. Khi thấy sút cân, phù chân, bụng chướng to, sức khỏe suy kiệt, thanh niên này tới bệnh viện thì được chẩn đoán khối u đã nặng 25kg...

Bệnh nhân T.X.Đ sinh năm 1993, quê ở Vĩnh Phúc được được đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội (TWQĐ) 108 ngày 25/2, sau 3 tháng ăn uống kém, sút cân, phù chân dẫn đến đi lại khó khăn, bụng chướng to, sức khỏe suy kiệt.

6 năm trước, anh Đ được chẩn đoán mắc Liposarcoma và đã được mổ. Tuy nhiên, một năm trở lại đây khi khối u tái phát, bệnh nhân không đến bệnh viện mà chỉ dùng thuốc nam để chữa bệnh.

Tại Bệnh viện TWQĐ 108, các y bác sĩ thăm khám, ước tính khối lượng khối u trong bụng nam bệnh nhân trẻ nặng tới 25kg. Anh Đ. được chỉ định mổ.

TS. Lê Văn Thành – Chủ nhiệm Khoa phẫu thuật Gan, Mật, Tụy phụ trách kíp bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật dài 12 tiếng đồng hồ, đưa thành công khối u ra khỏi bụng anh Đ.

Bệnh nhân Đ. đang hồi phục sức khỏe tốt. Ảnh: Bệnh viện TWQĐ 108.
Bệnh nhân Đ. đang hồi phục sức khỏe tốt. Ảnh: Bệnh viện TWQĐ 108.

Bệnh nhân đang được chăm sóc tại phòng hậu phẫu – Khoa phẫu thuật Gan, Mật, Tụy, sức khỏe hồi phục tốt, dự kiến xuất viện sau khoảng 10 ngày.

Theo các bác sĩ Khoa phẫu thuật Gan, Mật, Tụy, Bệnh viện TWQĐ 108, khối u Liposarcoma phát triển từ tế bào mỡ trong cơ thể, thường gặp ở ổ bụng hoặc tứ chi. Người bệnh nên đi khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, không được tự ý sử dụng thuốc (đông y, tây y) để tránh gây ra những hậu quả không mong muốn.

Đọc thêm