Do đâu cô gái trẻ tử vong sau khi nhập viện ở Kiên Giang?

(PLVN) - Bác sĩ Nguyễn Thành Nam, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y dược Sở Y tế Kiên Giang cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tư nhân Bình An và BVĐK tỉnh Kiên Giang báo cáo trường hợp nữ bệnh nhân tử vong sau khi nhập viện. 
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An
Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình An

Chiều 17/4, BVĐK tư nhân Bình An (Kiên Giang) thông tin về việc một nữ bệnh nhân nhập viện sau đó tử vong.

Bác sĩ Trần Đức Nghĩa, Giám đốc đối ngoại BVĐK tư nhân Bình An cho biết: ngày 11/4/2019, BVĐK tư nhân Bình An có nhận được đơn của ông Lê Văn Dũng (SN 1966) và bà Nguyễn Thị Hồng Điệp (SN 1967) ở số 59/588 tổ 15, khu phố Thông Chữ, phường Vĩnh Hiệp TP Rạch Giá (Kiên Giang) là cha mẹ của cháu Lê Thị Tú Phương (SN 1994) gửi đơn khiếu kiện về việc con ông bà nhập viện tại BVĐK Bình An lúc 8h15 ngày 3/4/2019, diễn biến nặng, đột ngột và được chuyển tuyến đến BVĐK tỉnh Kiên Giang điều trị tiếp nhưng sau đó tử vong.

Bà Nguyễn Thị Hồng Điệp bên bàn thờ di ảnh của con gái
Bà Nguyễn Thị Hồng Điệp bên bàn thờ di ảnh của con gái

Ông Lê Văn Dũng khiếu kiện BVĐK Bình An về sự tác trách, thiếu trách nhiệm, vô tâm, thiếu chuyên môn trong quá trình khám và điều trị, chăm sóc bệnh nhân dẫn đến cái chết cho con ông là Lê Thị Tú Phương.

Theo biên bản về việc họp kiểm thảo tử vong đối với bệnh nhân Lê Thị Tú Phương giữa Sở Y tế Kiên Giang với BVĐK tư nhân Bình An và BVĐK tỉnh Kiên Giang vào lúc 14h ngày 10/4/2019, Hội đồng thống nhất chẩn đoán tử vong: Phản vệ độ IV; Thiếu Oxy não kéo dài; Viêm dạ dầy/Hen phế quản.

Thông cáo báo chí của BVĐK tư nhân Bình An
Thông cáo báo chí của BVĐK tư nhân Bình An 

Theo Sở Y tế Kiên Giang, sau khi nghe BVĐK tư nhân Bình An và BVĐK tỉnh Kiên Giang báo cáo về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Tú Phương tử vong, Sở sẽ thành lập Hội đồng khoa học để họp đánh giá tình hình bệnh nhân từ khi tiếp nhận đến khi tử vong. Sau khi có kết luật chính thức từ hội đồng khoa học sẽ cung cấp thông tin đến báo chí.

Gia cảnh nghèo khó của nữ bệnh nhân tử vong
Gia cảnh nghèo khó của nữ bệnh nhân tử vong 

Phương là con gái út trong số 4 người con của ông Dũng, vừa học xong Cao đẳng Dược, chưa có việc làm, gia đình rất khó khăn.

Từ khi Phương tử vong, đến giờ gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ sự quan tâm, chia sẻ nào từ phía bệnh viện.

Đọc thêm