Hết văc xin phòng sởi

(PLO) -Hôm qua 20/4, Trung tâm y tế dự phòng tại Hà Nội đặt một điểm tiêm chủng miễn phí văcxin sởi cho trẻ dưới 6 tuổi tại số 70 Nguyễn Chí Thanh. Tuy nhiên chưa đầy 24 giờ đã hết vắc xin.
Hết văc xin phòng sởi

Rất nhiều phụ huynh đưa con tới đây để được tiêm văc xin đã phải ra về vì đã hết loại văc-xin dịch vụ 3 trong 1. Còn loại văc xin miễn phí thì phải chờ đến chiều vì số lượng người tiêm quá đông.

Nhiều phụ huynh phải ra về vì hết văc xin
Nhiều phụ huynh phải ra về vì hết văc xin 

Một cán bộ y tế tại TTYTDP cho biết loại vắc xin 3 trong 1 ( quai bị, sởi, rubella) phải 2 tuần nữa mới có để tiêm cho trẻ. Trong khi dịch sởi đang bùng phát thì việc trẻ phải chờ tới 2 tuần nữa mới có thể được tiêm phòng sởi thì liệu quá lâu hay không ?

Hết văc xin 3 trong 1
Hết văc xin 3 trong 1 

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân của việc hết văc xin phòng sởi, chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Nhật Cảm – Giám đốc trung tâm y tế dự phòng Hà Nội để trao đổi. Tuy nhiên ông nói rằng  “ông đang đi phòng chống dịch tại bệnh viện Đống Đa”. 
Trong thời điểm chính nơi ông Cảm đang quản lí về tiêm chủng và vắc xin phòng dịch sởi đang trong tình trạng hết văc xin và quá tải người tiêm thì ông lại đang tới một bệnh viện khác để phòng chống dịch. Liệu có phải công việc của lãnh đạo trung tâm y tế dự phòng Hà Nội quá bận rộn hay không?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin./.

Đọc thêm