Kỷ luật nữ hộ sinh 'nói dối' máy hỏng, không tiếp đón bệnh nhân

(PLO) - Ngày 28/4, bà Lê Thuý Nguyệt, Phó giám đốc Trung tâm y tế quận Thanh Khê (TP ,Đà Nẵng) cho biết, trung tâm vừa tiến hành họp toàn thể và ra quyết định kỷ luật hạ bậc thi đua, thu nhập tăng thêm đối với bà N.T.K.A, nữ hộ sinh của trung tâm do có phát ngôn không đúng khi tiếp đón bệnh nhân đến khám tại trung tâm.
Trung tâm y tế quận Thanh Khê
Trung tâm y tế quận Thanh Khê

Trước đó 1 ngày, bệnh nhân Nguyễn Thị N. (SN 1991, ngụ phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đang mang thai 3 tháng cùng chồng đến Trung tâm y tế quận Thanh Khê (đường Hà Huy Tập) để khám do bị té.

Sau khi mua sổ khám bệnh, chị N. được nhân viên chỉ vào Khoa sản tiếp tục tiến hành các thủ tục tiếp theo. Thế nhưng, tại đây bà N.T.K.A (nữ hộ sinh) lại trả lời, máy siêu âm của khoa bị hỏng. Do bức xúc trước thông tin trên, vợ chồng chị N. đi đến chỗ khác để khám.

Bà Nguyệt cho biết máy siêu âm không hỏng
Bà Nguyệt cho biết máy siêu âm không hỏng

Sau đó, chồng chị N. đã phản ánh thông tin này lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng: Xanh -Sạch- Đẹp.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, UBND quận Thanh Khê đã có văn bản số 575 yêu cầu Trung tâm y tế quận Thanh Khê, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận và UBND phường Hoà Khê trực tiếp kiểm tra, xử lý thông tin người dân đã phản ánh và gửi báo cáo kết quả sự việc cho Thường trực Quận uỷ, UBND quận chậm nhất là vào ngày 4/5 tới.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng cũng đã điện thoại trực tiếp và yêu cầu Trung tâm y tế quận Thanh Kê báo cáo sự việc.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Trung tâm y tế quận Thanh Khê đã tiến hành họp toàn thể để kiểm tra sự việc và đi đến thống nhất tiến hành kỷ luật hạ bậc thi đua, thu nhập tăng thêm đối với bà N.T.K.A, nữ hộ sinh của trung tâm do có phát ngôn không đúng khi tiếp đón bệnh nhân đến khám tại trung tâm.

Theo bà Lê Thuý Nguyệt, việc bà A. nói máy siêu âm hư là không đúng sự thật. “Máy siêu âm này mới được chuyển về trung tâm được 3 tháng nay để phục vụ công tác khám bệnh. Máy có trị giá hơn 2 tỷ đồng và đang hoạt động tốt. Ngoài máy siêu âm đặt tại Khoa sản, trung tâm vẫn còn 2 máy siêu âm khác vẫn đang hoạt động bình thường và không có vấn đề gì”, bà Nguyệt thông tin.

Cũng theo bà Nguyệt, vào thời điểm bệnh nhân N. cùng người chồng tới khám tại trung tâm, Bác sĩ siêu âm Nguyễn Phước Hưng đang nghỉ ốm từ ngày 23/4 và đến nay vẫn chưa đi làm lại. 

Sau khi bị kỷ luật, bà A. vẫn đang đi làm bình thường tại trung tâm.

Đọc thêm