Người nhà yêu cầu làm rõ cái chết của cán bộ quản lý thị trường

(PLVN) - Ông Quang đang bị tạm giam để phục vụ điều tra, sau 3 tháng gia đình nhận được điện thoại vào bệnh viện với bị can do tiên lượng xấu, sau hơn 6 giờ điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Gia đình yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của ông này. 
Thi thể ông Quang đang được bảo quản trong nhà tang lễ bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An chờ cơ quan pháp y khám nghiệm điều tra nguyên nhân.
Thi thể ông Quang đang được bảo quản trong nhà tang lễ bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An chờ cơ quan pháp y khám nghiệm điều tra nguyên nhân.

Sáng 22/4, hàng chục người thân của ông Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, cựu Tổ trưởng thuộc Đội QLTT số 8 - Cục QLTT Nghệ An) có mặt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đề nghị làm rõ cái chết của ông Quang vì cho rằng có nhiều khuất tất vì khi vào trại tạm giam, ông này vẫn khỏe mình bình thường.

Theo xác nhận của Cục QLTT Nghệ An thì ông Quang tử vong trong thời gian đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 27/1/2019, ông Quang bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) bắt tạm giam về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Ông Quang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An.

Theo gia đình ông Quang, thời điểm bị bắt tạm giam, ông Quang không có tiền sử bệnh lý, rất khỏe mạnh. Những ngày trong trại tạm giam gia đình vào thăm nuôi ông Quang không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe.

Theo người nhà ông Quang cho biết, khoảng hơn 2h30 hôm nay, 22/4, gia đình nhận được điện thoại từ cán bộ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thông báo ông Nguyễn Văn Quang tiên lượng xấu, đề nghị gia đình đến Bệnh viện đa khoa tỉnh gấp.

Khi đến nơi, người nhà hỏi các bác sĩ thì được biết, ông Quang được chuyển đến cấp cứu vào khoảng 1h cùng ngày, lúc vào cấp cứu tim đã ngừng đập. Sau đó, các bác sỹ tích cực hồi sức cấp cứu thì tim ông Quang đập trở lại nhưng đến 8h15 bệnh nhân qua đời.

Ông Quang tử vong sau 6 giờ được đưa đến bệnh viện này cấp cứu. 

Gia đình cho rằng, cái chết của ông Quang có nhiều điều khuất tất, nên sau đó yêu cầu phía Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An làm rõ.

Hiện, thi thể ông Quang đang được bảo quản tại nhà tang lễ bệnh viện đa khoa tỉnh chờ cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân.

Đọc thêm