Niêm phong, điều tra quy trình tiêm vắc xin khiến cháu bé 3 tháng tuổi tử vong

(PLO) - Sáng ngày 21/10, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, Bùi Đình Long cho biết, đoàn chuyên môn do Sở đang tiến hành kiểm tra quy trình tiêm và vận chuyển bảo quản vắc xin trong vụ tiêm vắc xin 5 trong 1 làm một cháu bé 3 tháng tuổi tử vong.
Niêm phong, điều tra quy trình tiêm vắc xin khiến cháu bé 3 tháng tuổi tử vong
“Sau khi xảy ra sự việc, các cán bộ y tế đã tạm ngừng tiêm vắc xin cho các cháu tiếp theo, đồng thời tiến hành niêm phong số vắc xin trên. Cháu bé Lô Tuấn T. là cháu thứ 26 trong tổng số 46 cháu tiêm vắc xin 5 trong 1, sau khi cháu T. tiêm thì có 3 cháu nữa được tiêm, 28 cháu còn lại sức khỏe bình thường. 
Trước đó, trên địa bàn cũng xảy ra một số vụ tai biến nhưng tai biến chậm, thường tiêm phòng ở trạm y tế thì về nhà đến chiều hoặc vài ba ngày mới có hiện tượng sốc phản vệ xảy ra. Nguyên nhân tử vong của cháu bé đang chờ kết quả của đoàn kiểm tra”, ông Bùi Đình Long  Giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết.
Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, vào sáng ngày 20/10, an h Lô Văn Mười (trú tại xã Quang Phong, Quế Phong) đưa con trai 3 tháng tuổi là cháu Lô Tuấn T. đến Trạm Y tế xã để tiêm vắc xin 5 trong 1 theo đợt tiêm phòng định kỳ.
Sau khi tiêm mũi vắc xin 5 trong 1 được khoảng 4 phút, bé T. khóc gắt rồi ngất lịm. Các cán bộ y tế xã tiến hành cấp cứu, tuy nhiên cháu bé đã tử vong sau đó không lâu. 
Sau khi nắm được thông tin, chiều cùng ngày đoàn công tác của Sở Y tế đã thành lập tiến hành về địa phương để kiểm tra quy trình tiêm, quá trình vận chuyển bảo quản vắc xin cũng như nguyên nhân của vụ việc./.