Nỗi lo sợ "chưa đến chợ đã hết tiền" của nhiều ông chồng

(PLO) - Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý nam khoa khó điều trị và ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống vợ chồng.
Nỗi lo sợ "chưa đến chợ đã hết tiền" của nhiều ông chồng

Hai vợ chồng đến khám nam khoa, người vợ mắng chồng không được như những người đàn ông khác. Chồng người ta bên vợ thì hùng hục còn anh chồng này này lại chỉ được "vài phát" đã tiêu hết tiền. Đó là một trong nhiều câu chuyện về xuất tinh sớm mà bác sĩ Nguyễn Quang Cừ, một trong những chuyên gia đầu ngành về Nam khoa - Tiết niệu gặp phải.

Bác sĩ Nguyễn Quang Cừ - Bác sĩ Chuyên khoa II, Nguyên trưởng phòng khám khoa Tiết niệu Bệnh viện Việt Đức cho biết Xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý nam khoa khó điều trị và ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống vợ chồng. Thời gian từ khi "nhập cuộc" cho tới khi xuất tinh không quá 1 phút được coi là xuất tinh sớm. Có hai loại xuất tinh sớm là xuất tinh sớm tiên phát và xuất tinh sớm thứ phát.

Xuất tinh sớm tiên phát có nghĩa là người đàn ông khi bắt đầu bước vào hoạt động tình dục đã xuất tinh sớm. Xuất tinh sớm thứ phát, trước đây họ có quá trình hoạt động tình dục bình thường. Sau đó vì những bệnh lý hay tâm lý mà dẫn tới xuất tinh sớm. Điều trị xuất tinh sớm có nhiều phương pháp, có người dùng thuốc, cũng có người vừa dùng thuốc vừa can thiệp thủ thuật hoặc có người chỉ cần dùng thuốc ức chế là đủ… Hiện tại ở nước ngoài người ta có thể áp dụng phương pháp tập luyện với sự kết hợp của cả hai vợ chồng để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, ở Việt Nam ít người áp dụng phương pháp này.

Thay vào đó, nhiều người có thể sử dụng nhiều cách như đeo nhiều bao cao su, thủ dâm trước khi quan hệ hay sử dụng một số loại thuốc… để kéo dài thời gian giao hợp. Bác sĩ Cừ - Bệnh viện Đa khoa An Việt, cho biết hiện một số người nhờ tới phẫu thuật để can thiệp nhưng hiệu quả vẫn chưa được kiểm chứng và thậm chí có thể để lại hậu quả khác không lường trước được.

Bác sĩ Cừ cho biết xuất tinh sớm không ảnh hưởng tới việc sinh con, người bị xuất tinh sớm vẫn có con bình thường. Xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng tới đời sống tình dục của hai vợ chồng và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Với mỗi người mắc bệnh xuất tinh sớm sẽ có một phác đồ điều trị. Chính vì vậy, khi rơi vào tình trạng xuất tinh sớm bạn nên đến các địa chỉ y tế uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra cách điều trị phù hợp với từng cá nhân.

Đọc thêm