Rơi nước mắt sản phụ ung thư giai đoạn cuối lần đầu được ôm con

Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người xúc động, nước mắt rơi nhiều đến thế. Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ Liên...
Rơi nước mắt sản phụ ung thư giai đoạn cuối lần đầu được ôm con

Sau cuộc hội chẩn sớm do GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện k chủ trì để đánh giá tình hình sức khoẻ của chị Nguyễn Thị Liên, sản phụ được chuyển lên xe cấp cứu sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Suốt quãng đường 10km, chị Liên vẫn nghĩ bác sĩ đưa mình đi kiểm tra sức khỏe. Đến khi chiếc xe dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sản phụ trẻ mới chợt hiểu, xúc động khó kìm nén, mắt rưng rưng. Vẻ nôn nóng thể hiện, chị sắp lần đầu được gặp cậu con trai bé bỏng, sau ca sinh mổ ngồi bất đắc dĩ do chị ung thư giai đoạn cuối gần 1 tháng trước...

Bộ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến và Giám đốc Bệnh viện K, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương trực tiếp động viên, đưa chị Liên đến nơi con trai Bình An đang nằm.


Chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương mà mọi người xúc động, nước mắt rơi nhiều đến thế. Bình An còn đỏ hỏn được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ Liên. Nụ cười của hạnh phúc, của sự mãn nguyện bừng lên trên khuôn mặt, ánh mắt mẹ Liên, bố Hùng và cả gia đình bé Bình An.

Giây phút này là thành quả sự nỗ lực của các y, bác sĩ hai bệnh viện, của chị Liên và người thân của chị, giúp chị vượt qua những cơn mê man, vượt qua ranh giới sinh tử về với con... “Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảng khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ”, GS.TS Trần Văn Thuấn xúc động chia sẻ.

Chị Liên ôm con gần 10 phút, bé Bình An lại được đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe.

 

Trước khi quay trở về Bệnh viện K, chị tự đứng dậy và lần đầu cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An. Bé trai như biết sắp chia tay mẹ, cũng nắm chặt tay chị. Liên vừa khóc, vừa cười nói: “Bình An nắm tay mẹ à”. 

Tại bệnh viện Phụ sản Trung ương, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã tặng quà và động viên các y bác sĩ của 2 bệnh viện cùng gia đình cố gắng, nỗ lực điều trị tích cực cho hai mẹ con chị Liên để mẹ con chị sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình.

Bộ trưởng cũng trao tặng sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng, sự chia sẻ của cán bộ y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho bé Bình An, với mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con.

Đọc thêm