Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ: Không ngừng tận tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng

(PLO) - Nâng cao điểm chất lượng bệnh viện (BV), chất lượng dịch vụ y tế phục vụ cộng đồng là mục tiêu hàng đầu mà Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ không ngừng phấn đấu. “Câu lạc bộ 4.0 điểm chất lượng BV” là cụm từ quen thuộc được lãnh đạo, cán bộ công nhân viên trong tập đoàn nhắc đến để nói về mục tiêu này với hàm ý: Phấn đấu điểm chất lượng BV luôn đạt trên 4.0, nâng cao dần chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ luôn hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng, cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân Việt Nam
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ luôn hướng đến mục tiêu nâng tầm chất lượng, cung cấp dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân Việt Nam

Những ngày cuối năm, khắp các phòng, khoa trong chuỗi các BV của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tràn ngập không khí tất bật, năng động. Hồi hộp xen lẫn háo hức, căng thẳng xen lẫn mong chờ. Không ai bảo ai cũng không chờ một lời khen nào, mỗi người đều có ý thức nhiều hơn trong công việc, chú tâm vào từng hành động dù là nhỏ nhất, đồng thời chủ động lan tỏa tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, tập trung đến những người xung quanh.

Thái độ tận tâm, tinh thần trách nhiệm, tích cực của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên luôn nằm trong kế hoạch của các BV trong Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ. Tất cả nhằm hướng đến mục tiêu chung là nâng tầm chất lượng của tất cả BV Hoàn Mỹ, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân Việt Nam.

Năm 2016, Bộ Y tế công bố “Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV”, đồng thời tiến hành kiểm tra, chấm điểm (thang điểm từ 1-5) những BV trên cả nước theo định kỳ hằng năm hoặc đột xuất. Việc chấm điểm có mục đích khuyến khích, định hướng và thúc đẩy các BV tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng, nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, hiệu quả, mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh.

Dựa vào bộ tiêu chí trên, Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ cũng tiến hành thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. “Câu lạc bộ 4.0 điểm chất lượng BV” là cụm từ quen thuộc được ban lãnh đạo, Ban Giám đốc các BV “mượn” để nhắc về định hướng nâng cao dần chất lượng dịch vụ y tế mình nhằm chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân qua từng năm. 

Với hệ thống 15 BV và 6 phòng khám từ Bắc đến Nam, Hoàn Mỹ có lợi thế trong việc đồng bộ chất lượng dịch vụ và hỗ trợ nhau cùng phát triển. Trong năm 2018, Hoàn Mỹ có 10 BV đạt số điểm trên mức 4 điểm – mức chất lượng tốt.

Được biết, năm 2017 chỉ có 4 BV đạt mức điểm này. Như vậy, tăng đến 150%. Trong đó, BV Hoàn Mỹ Cửu Long đạt 4.57 điểm - cao nhất tập đoàn. Hoàn Mỹ Cửu Long được đánh giá có năng lực chuyên môn cao trong khám, phòng ngừa, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Tỷ lệ người bệnh hài lòng về phong cách và chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của Hoàn Mỹ Cửu Long trong năm 2018 lên đến hơn 90%.

Ở TP HCM, BV Hoàn Mỹ Sài Gòn tiếp tục khẳng định chất lượng tốt trong việc khám, chữa bệnh khi được nằm top 3 các BV có điểm số cao nhất TP Ngoài ra, BV còn được đánh giá cao về việc áp dụng mô hình quốc tế “Phòng chờ xuất viện”, mang đến một giải pháp hiệu quả giúp giải phóng nhanh giường bệnh tại các khoa nội trú, nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân, đồng thời tiết kiệm chi phí về giường bệnh cho bệnh nhân. 

Sau hơn một năm gia nhập Tập đoàn Y Khoa Hoàn Mỹ, BV Hoàn Mỹ Bình Phước với sự đầu tư nâng cấp đồng đều từ cơ sở vật chất đến trang thiết bị hiện đại, nâng cao chuyên môn y tế và chất lượng dịch vụ, BV đã vươn lên dẫn đầu khu vực Bình Phước với số điểm tăng vượt bậc so với năm 2017 và là BV có sự phát triển điểm số tốt nhất của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ năm 2018.

Ngoài ra, những BV khác như BV Hoàn Mỹ Đà Lạt, BV Hoàn Mỹ Minh Hải, BV quốc tế Vinh… cũng đồng thời nhận điểm số cao nhất trong các BV của tỉnh, TP. BV Hoàn Mỹ Quốc tế Đồng Nai được ghi nhận đứng thứ hai khu vực, trong khi đó BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 và Vạn Phúc 2 đều vào top 5 các BV chất lượng tốt ở Bình Dương.

Năm 2018, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã phục vụ hơn 3,7 triệu lượt bệnh nhân, thực hiện hơn 46.000 ca phẫu thuật và 239.000 ca cấp cứu, đón hơn 16.000 trẻ chào đời, đồng thời thực hiện gần 550 hoạt động vì cộng đồng, chăm lo sức khỏe cho 156.000 người tại 50 tỉnh thành trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, Tập đoàn nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế như: 2 giải Hospital Management Asia 2018, giải BV của năm 2018 từ Frost & Sullivan, cùng nhiều giải thưởng Sáng tạo và Cải tiến cho các hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực.
Qua đó, góp phần mang lại cho người dân Việt niềm tin vì một nền y tế phát triển và tận tâm hơn trong từng hành trình chăm sóc.