Thi ảnh về 'Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam'

(PLO) - VOV phối hợp với Phái đoàn EU tại Việt Nam, WB vừa phát động Cuộc thi ảnh “Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam".
Thi ảnh về 'Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam'

Cuộc thi nhằm thúc đẩy nhận thức về các đội Chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến cơ sở và đóng góp của họ đối với sức khỏe người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số hoặc người sinh sống ở vùng khó khăn. Đồng thời thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết hơn nữa đối với đóng góp của Liên minh Châu âu (EU) trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm dự thi phản ánh mọi hoạt động trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số và người sinh sống ở vùng khó khăn như: Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông…

Các tác phẩm tham dự Cuộc thi tập trung tuyên truyền về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. (Ảnh minh họa - tác giả Việt Thanh)
Các tác phẩm tham dự Cuộc thi tập trung tuyên truyền về cấp nước sạch và vệ sinh môi trường. (Ảnh minh họa - tác giả Việt Thanh)

ThS.Bs Lê Minh Sang, Chuyên gia y tế, Trưởng nhóm Dự án HPet của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam- Thành viên Ban tổ chức Cuộc thi cho biết, các tác phẩm tập trung tuyên truyền 10 nội dung chăm sóc sức khỏe ban đầu là: Giáo dục sức khỏe; Dinh dưỡng hợp lý và cung cấp lương thực; Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường; Chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; Tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễm; Phòng chống bệnh dịch lưu hành tại địa phương; Điều trị hợp lý các bệnh và thương tích phổ biến; Cung cấp thuốc thiết yếu; Quản lý sức khỏe và Tăng cường y tế cơ sở. 

Ảnh dự thi phải được chụp trên lãnh thổ nước Việt Nam, ưu tiên cho các tỉnh khó khăn (Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông).

Cuộc thi sẽ trao cho một giải Nhất trị giá: 50.000.000 đồng, và nhiều giải thưởng có giá trị khác. Ban Tổ chức bắt đầu nhận ảnh dự thi kể từ ngày 1/9/2018 đến hết ngày 15/10/2018.

Lễ trao giải thưởng và tổ chức triển lãm Cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam" sẽ được tổ chức vào tháng 10/2018.

Đọc thêm