TP HCM yêu cầu không thu phí đối với người nhà bệnh nhân

(PLVN) - Ngày 21/4, PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết Sở Y tế Thành phố đã có buổi họp bàn và thống nhất phương thức triển khai các dịch vụ tiện ích cho thân nhân người bệnh tại các bệnh viện, trong đó yêu cầu các bệnh viện tuyệt đối không thu phí đối với thân nhân người bệnh.
(Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)
(Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Theo ông Tăng Chí Thượng, vừa qua đã có thông tin phản ánh trên các phương tiện truyền thông về việc thu phí thân nhân người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Ngay sau khi vụ việc được phản ánh, Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu bệnh viện này ngừng thu phí đối với thân nhân người bệnh.

Các dịch vụ tiện ích tối thiểu phục vụ người bệnh và thân nhân người bệnh như nhà vệ sinh, nước rửa tay, xà bông rửa tay, nước uống, thang máy, nơi sạc điện thoại và các tiện ích khác có trong cơ cấu giá dịch vụ khám, chữa bệnh… thì bệnh viện tuyệt đối không được thu phí.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các bệnh viện tăng cường truyền thông đến người bệnh và thân nhân người bệnh để họ tuân thủ các nội quy sinh hoạt của thân nhân người bệnh trong thời gian lưu trú tại bệnh viện, góp phần tạo môi trường chăm sóc tốt nhất cho người bệnh; đảm bảo mỗi bệnh nhân chỉ một thân nhân nuôi người bệnh, khuyến khích các bệnh viện có kế hoạch triển khai nhà lưu trú cho thân nhân người bệnh ở xa, nhất là nhà lưu trú cho thân nhân của bệnh nhân các khoa cách ly (như khoa hồi sức, khoa bỏng...).