Trèo cây trượt chân, người đàn ông 50 tuổi bị cọc gỗ xuyên thấu ngực bụng

(PLVN) - Một trường hợp tai nạn bị cây cọc gỗ dài 1m đâm xuyên thấu ngực bụng vô cùng nguy hiểm đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh kịp thời phẫu thuật cấp cứu thành công.
Trèo cây trượt chân, người đàn ông 50 tuổi bị cọc gỗ xuyên thấu ngực bụng

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, mới đây, bệnh nhân N.V.T. (50 tuổi, trú phường Cao Xanh, TP Hạ Long) được đưa đến trong tình trạng tỉnh, đau đớn với một cây cọc gỗ dài khoảng 1 m xuyên qua người.

Bệnh nhân cho biết đang trèo cây, không may trượt chân rơi trúng cây cọc. Ông được người dân xung quanh phát hiện và đưa vào viện cấp cứu.

Ca mổ diễn ra thành công sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng.

Hiện bệnh nhân đã tỉnh và được rút ống nội khí quản, tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại khu hậu phẫu, các chỉ số ổn định, có thể nói chuyện bình thường.

Theo bác sĩ Phạm Việt Hùng – Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, sở dĩ bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khoẻ là do được cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, trước khi xử lý cấp cứu, người nhà bệnh nhân đã không rút cọc nhọn ra khỏi cơ thể. Sau khi kiểm tra các thương tổn ổ bụng, xác định vị trí dị vật xuyên qua, bác sĩ mới quyết định rút cọc gỗ ra giúp bệnh nhân không bị mất máu nhiều, bảo đảm an toàn tính mạng.