Xót thương bé 19 tháng tuổi tử vong vì uống ly nước nóng

(PLVN) - Trong lúc mẹ nghe điện thoại, cháu bé 19 tháng tuổi đã uống ly nước sôi vừa được rót để pha sữa, bị bỏng nặng vùng miệng, lưỡi, thực quản, dạ dày dẫn đến tử vong.
Hình minh họa
Hình minh họa

Sự việc đau lòng xảy ra vào tối 19/5, khi chuẩn bị đi ngủ, như thường ngày mẹ cháu N.V.Đ. (19 tháng tuổi, trú bản Nà Pha, xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) pha sữa cho con uống. Trong lúc vừa rót nước sôi nóng ra bình pha sữa chờ nguội bớt để pha cho con, có điện thoại gọi tới, người mẹ liền ra ngoài nghe điện thoại, thì cháu Đ. chạy tới cầm bình chứa nước nóng uống. 

Nghe tiếng con hét lên, người mẹ chạy vào phát hiện sự việc đã đưa cháu Đ. đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An cấp cứu. Theo các bác sĩ, bệnh nhi Đ. nhập viện trong tình trạng bên ngoài không bị tổn thương, nhưng bên trong phù nề toàn bộ hầu họng, thực quản, thanh quản. 

Các bác sĩ đã huy động các bác sĩ tiến hành cứu chữa, nhưng các vết thương này diễn biến rất nhanh. Các bác sĩ đã đặt ống khí quản nhưng thất bại, sau đó mở khí quản nhưng vẫn không cứu được bệnh nhi. Sau hơn 2 giờ nhập viện, cháu bé tử vong do bị bỏng quá nặng. 

Sự việc đáng tiếc cũng là bài học cảnh tỉnh để các bậc phụ huynh thận trọng hơn trong việc pha sữa cho con tránh những sự việc đau lòng, thương tâm. 

Đọc thêm