Xuyên đêm cứu sống du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim nguy kịch

(PLVN) - Các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế (thuộc bệnh viện Trung ương Huế) vừa xuyên đêm cứu thành công một du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim nhờ triển khai “quy trình báo động đỏ”.
Các bác sĩ xuyên đêm cấp cứu, can thiệp đặt stent cứu sống bệnh nhân
Các bác sĩ xuyên đêm cấp cứu, can thiệp đặt stent cứu sống bệnh nhân

Du khách may mắn được cứu sống là ông O.M.Leon Felix (76 tuổi, quốc tịch Pháp).

Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, vào khoảng 1h30p sáng ngày 8/3, ông O.M.Leon Felix được vợ đưa vào Bệnh viện Quốc tế Huế trong tình trạng lên cơn đau thắt ngực và khó thở. Ngay sau khi khai thác bệnh sử, các bác sĩ nhận định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, cần nhanh chóng can thiệp để cứu sống bệnh nhân, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Vì giữa đêm, không có thời gian để tiến hành các thủ tục tài chính, cũng như bảo hiểm. Sau khi nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của GS.TS Phạm Như Hiệp, GĐ Bệnh viện Trung ương Huế,  ê -kíp các bác sĩ cùng TS. Bs. tim mạch Hồ Anh Bình  - PGĐ Bệnh viện Quốc tế Huế đã tiến hành triển khai "quy trình báo động đỏ", đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất cho bệnh nhân. Ca mổ can thiệp tim mạch được ê-kíp các bác sĩ thực hiện kéo dài hơn 30 phút để giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe ông O.M.Leon Felix hồi phục khá nhanh và đã có thể nói cười trở lại.

Đọc thêm