Không dám động đến đại gia?

(PLO) - Cuối cùng, sau những lình xình về những tấm ảnh khỏa thân chụp tại Tuyệt tình cốc (Đà Lạt) thì nữ đương kim Á quân  đã bị nhà tổ chức cuộc thi người mẫu này tước danh hiệu. Cô còn sở hữu danh hiệu Á hậu ở một cuộc thi khác nhưng cũng vừa bị tước ngay sau đó. 
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Sự tước này cũng gắn với một sự kiện nóng hổi là cô còn dính dáng đến một vụ án hình sự vừa xảy ra tại TP Hồ Chí Minh mới đây. Hẳn rằng, nếu không dính vào chuyện này thì cô vẫn còn danh hiệu đó mà làm ăn, bởi chuyện ở Tuyệt tình cốc xảy ra đã khá lâu rồi nhưng nhà tổ chức có ý kiến gì đâu.

Vụ án đó đang gây sự chú ý của dư luận bởi có sự tham gia bán dâm của các cô á hậu, người mẫu, sinh viên báo chí, diễn viên,... được điều hành bởi một thanh niên 22 tuổi với giá cao ngất ngưởng, chuyên phục vụ cho các đại gia.

Đương nhiên là có cung ắt có cầu và người tiêu dùng với giá đắt như vậy, với những chân dài tuyệt tác như vậy không thể khác được là các đại gia, từ chỉ chung những người giàu có và quyền lực cả trong và ngoài bộ máy nhà nước, có đại gia doanh nghiệp và cũng có đại gia quốc doanh.

Có đường dây bán dâm hẳn có đường dây mua dâm. Trong khi các cô gái bị “bêu” trên công luận thì danh tính những người mua dâm được giấu kín. Nếu như thực hiện việc công khai danh tính của những đại gia này ắt hẳn việc cung cấp chân dài từ khâu tuyển chọn, trao danh hiệu đến dẫn vào địa điểm hành lạc sẽ giảm thiểu đáng kể và Công an không tốn thời gian và sức lực để “chặt đứt” các đường dây đó.

Một ông già 81 tuổi giải quyết nhu cầu sinh lý với gái làng chơi thì bị nêu danh tính, hình ảnh và nộp phạt thì cớ sao các đại gia mua dâm này không ai dám động đến? Đó mới là sự phản cảm lớn nhất và dư luận tỏ ra thông cảm với các chân dài sử dụng “vốn tự có” của mình mà “kinh doanh” để tránh tình trạng “cạp đất mà ăn à!”.

Cũng liên quan đến chân dài và thú tiêu khiển của các quan tham nhưng ở một diễn đàn trang trọng, một đại biểu Quốc hội khẳng định tài sản đứng tên các “cậu ấm, cô chiêu” thì có nhiều nhưng tài sản mà các quan tham tạo dựng cho chân dài thì vẫn chưa bị phát hiện.

“Bóc bánh trả tiền” một đêm bằng giá trị của một phòng học thì “đầu tư lâu dài” cho bồ nhí hẳn rằng phải là một khối tài sản lớn. Đã có trường hợp “bắt tận tay, day tận mặt” song có nhiều sự bao che, đổ lỗi, vạch đường cho “hót gơn” trốn ra nước ngoài khiến vụ việc bị “chìm xuồng” nhưng với dư luận thì chẳng bao giờ chìm được.

Ở một diễn biến khác cũng khiến dân tình phải chạnh lòng cho một cách ứng xử phản cảm, đó là ở một tỉnh đang bị lũ lụt hoành hành, cả một huyện bị cô lập và rơi vào tình trạng thiếu đói, có nhiều xã đang phải vật lộn với bùn để khôi phục đời sống sinh hoạt thế mà tỉnh ấy cử cán bộ đi “quảng bá hình ảnh” của tỉnh mình ở Mỹ với kinh phí (kinh phá thì đúng hơn) gần 2 tỷ đồng cho 3 người. Đi nước ngoài du hý, đó cũng là một thú chơi của các đại gia đấy chứ!