Điều tra vụ nhóm bảo vệ Bệnh viện Việt Tiệp hành hung người nhà bệnh nhân

(PLO) - Sự việc xảy ra vào sáng 12/12, tại Khu B, Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Tiệp (số 2 đường Nhà Thương, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng). 
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ảnh: Internet
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Ảnh: Internet

Vào thời điểm trên, người thân của bệnh nhân T.T.S (SN 1959, ở quận Ngô Quyền) đang đứng chờ ở cửa khoa để đổi người chăm sóc, cũng như để vào thăm bệnh nhân theo lịch vào thăm nuôi.

Người nhà bệnh nhân S là bà Trần Thúy Nga (56 tuổi) vào đổi ca cho anh Hoàng Trần Linh (35 tuổi). Vừa vào trong phòng để chăm sóc cho bệnh nhân S thì có một số nhân viên mặc trang phục bảo vệ yêu cầu bà Nga đi ra khỏi phòng. Sau đó, nhóm nhân viên bảo vệ còn lớn tiếng với người nhà bệnh nhân. 

Bất ngờ trước cách hành xử không đúng mực của nhóm bảo vệ, bà Nga bức xúc phản đối vì cho rằng theo quy định thì phải có một người ở lại chăm bệnh nhân là cần thiết. Anh Linh cũng phản đối nhóm bảo vệ, vì chuyện này hai bên xảy ra cãi vã. 

Sau một hồi lời qua tiếng lại, anh Linh bị 2 nam bảo vệ BV dùng dùi cui đánh vào đầu khiến anh bị chảy máu. Thấy vây, mẹ của anh Linh là bà Sinh vào căn ngăn cũng bị nhóm bảo vệ này đẩy ngã, bị choáng váng. Nhiều người chứng kiến sự việc bảo vệ BV hành hung người nhà bệnh nhân tỏ ra rất bức xúc. Sau đó, mọi người vào can ngăn và đưa bà Sinh, anh Linh đi cấp cứu, điều trị vết thương. 

Sau khi xảy ra sư việc, lãnh đạo BV đã thăm hỏi và có lời xin lỗi tới gia đình, đồng thời nhắc nhở tổ bảo vệ về việc ứng xử trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Nhận được tin báo, Công an phường Cát Dài đã tiến hành lập biên bản, điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Trước đó, người nhà bệnh nhân cũng nhiều lần phản ánh về cách hành xử thiếu chuẩn mực của nhân viên bảo vệ BV, gây khó dễ cho người nhà vào thăm nuôi bệnh nhân.

Được biết, lực lượng bảo vệ BV Hữu nghị Việt Tiệp thuộc Cty Đại An Phát.