Mẹo giữ ấm đơn giản để “sống sót” qua mùa đông

(PLO) -Vào mùa đông thời tiết trở nên lạnh giá dễ khiến chúng ta mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy,  để "sống sót" qua mùa Đông đã có mẹo giữ ấm đơn giản mà hiệu quả không ngờ.


Mẹo giữ ấm đơn giản để “sống sót” qua mùa đông

Ăn đủ no và đúng cách

Điều này nghe có vẻ không liên quan, nhưng việc bạn ăn đủ no và đúng cách cũng giúp bạn giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Bạn nên ăn các đồ ăn các món ăn nóng và các loại thực phẩm có khả năng làm ấm cơ thể. Một bát phở nóng vào mùa đông, có phải cũng giúp bạn cảm thấy ấm người hơn không?

Mặc nhiều lớp áo 

Bạn mất nhiệt qua sự truyền nhiệt bất cứ khi nào cơ thể tiếp xúc trực tiếp với thứ gì đó lạnh. Nhưng có thể giữ cho cơ thể khỏi sự mất nhiệt bằng cách mặc nhiều lớp quần áo.

Tập thể dục

Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tạo ra nhiệt, giúp cơ thể ấm áp hơn. Đi bộ là cách vận động đơn giản nhất trong mùa đông. Khi đi bộ, bạn phải sải bước chân thật dài kết hợp đánh mạnh tay. Mỗi ngày bạn chỉ cần đi bộ khoảng 20 phút. 

Không tắm quá lâu

Tắm quá lâu mà nhất là tắm nước lạnh, không đủ nóng, tắm muộn trong những ngày lạnh rất nguy hiểm, không chỉ hại sức khỏe mà còn có thể dẫn tới tử vong.

Ngâm chân nước nóng

Ngâm chân nước nóng vẫn được biết đến như một phương pháp "lợi trong lợi ngoài". Nó giúp bạn phục hồi nguyên khí vào mùa đông, giải trừ cảm giác say nắng vào mùa hè, giúp nhuận tràng vào mùa thu và làm ấm cơ thể vào mùa đông. Như bạn đã biết, dưới lòng bàn chân có rất nhiều huyệt đạo và mạch máu. Ngâm chân nước nóng, sẽ giúp lưu thông máu, cơ thể được khỏe mạnh và làm ấm cơ thể vào mùa đông.

Giấc ngủ

Mùa đông bạn nên ngủ sớm dậy muộn, nên ngủ vào lúc 10 giờ tối và thức dậy khi mặt trời đã lên cao, như vậy có thể tránh giá lạnh, giảm sự chênh lệch nhiệt độ.

Đọc thêm