Tá hỏa khi phát hiện dính bầu dù đã triệt sản tại BV Bạch Mai

(PLO) - Sau khi sinh mổ con thứ 3 cách đây hơn 1 năm, chị Lê Thị Nguyên Sinh (1977, ngõ Gốc Đề, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) đã được bác sĩ BV Bạch Mai triệt sản. Thế nhưng, chị Sinh vừa phát hiện mình dính bầu.
Chị Sinh chia sẻ sự việc hy hữu của mình
Chị Sinh chia sẻ sự việc hy hữu của mình

Theo chị Lê Thị Nguyên Sinh, ngày 15.2.2016, chị đến khoa Sản (BV Bạch Mai) để mổ sinh. Khoảng 4h sáng ngày 15.2.2016, trước khi thực hiện mổ sinh, chị đề xuất với khoa Sản về việc được triệt sản. Vợ chồng chị đã ký vào bản cam kết triệt sản.

Kết quả siêu âm của chị Sinh
Kết quả siêu âm của chị Sinh

Để khẳng định mình đã được triệt sản, khi con thứ 3 được 3 tháng tuổi chị Sinh đã gọi điện đến Khoa Sản (BV Bạch Mai) và được khẳng định: bác sĩ Nguyễn Dư Dậu (Khoa Sản) đã triệt sản cho chị Sinh.

Tuy nhiên, một bất ngờ đã xảy ra, cách đây 2 tháng, chị Sinh bị chậm kinh. Vì đã được khẳng định triệt sản nên chị Sinh không nghĩ đến có thai mà cho rằng đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Sau đó, chị thấy bụng to nhanh, biểu hiện buồn nôn và đi mua que thử. Kết quả chị có thai.

Để chắc chắn, chị Sinh đi siêu âm ở phòng khám tư. Kết quả xác định chị có thai.

Chị Sinh gọi điện tới bác sĩ Dậu và nhận được khẳng định: "Đã triệt sản rồi".

Ngày 1.12, chị Sinh đến BV Bạch Mai xin hồ sơ bệnh án nhưng chưa được do quá giờ làm việc. Tại phòng khám tư của bác sĩ Dậu, bác sĩ Dậu cầm giấy siêu âm thai cho biết: thai đã 7 tuần 3 ngày. Bác sĩ Dậu nói tuỳ chị quyết định và có thể nhờ bác sĩ khác khám để xem có đẻ được hay không. Bác sĩ Dậu cũng từ chối khám cho chị Sinh.

Do tuổi đã cao và con còn nhỏ, ngày 3.12 chị Sinh đã đến một phòng khám bỏ thai. Ngày 4.12, chị Sinh đến xin xem hồ sơ bệnh án và được biết bác sĩ Dậu không thực hiện thủ thuật triệt sản cho mình.

Điều chị Sinh bức xúc là thái độ của bác sĩ Dậu khi nhận thông tin từ người bệnh cũng như cách xử lý.

Hiện chị Sinh tiếp tục  gửi đơn kiến nghị tới BV Bạch Mai để làm rõ sự tình.

Đọc thêm