Những kinh nghiệm vay mua nhà bạn nên biết

(PLO) - Hiện nay, cùng với việc giá bất động sản đang ở mức tốt, nhiều lựa chọn từ các chủ đầu tư và với nhiều chương trình ưu đãi cho vay mua nhà, thì đây là thời điểm tốt để khách hàng có nhu cầu nhà ở dễ dàng sở hữu căn hộ mơ ước. Dưới đây là những kinh nghiệm không thể bỏ qua khi vay mua nhà tại ngân hàng đã được nhiều người đi trước chia sẻ.
Những kinh nghiệm vay mua nhà bạn nên biết

Xác định khả năng tài chính

Đầu tiên, hãy xác định lại số tiền bạn có, số tiền hàng tháng bạn có thể dư ra. Nếu số tiền bạn có chưa đủ để mua một căn nhà, có nhiều việc bạn phải lưu ý. Trước hết, hãy tận dụng các mối quan hệ gia đình, bạn bè để đặt vấn đề vay mượn. Nguồn tài chính này có lợi thế là hầu như không phải trả lãi vay, cũng không chịu áp lực quá lớn về việc trả nợ sớm, trả đúng hạn. Song với ưu điểm như trên, những khoản tiền này thường có giá trị nhỏ, không đủ để bạn mua đứt một căn nhà, đồng thời phải nhờ vả nhiều người.

Trong trường hợp đó, tìm đến ngân hàng là giải pháp hữu hiệu nhất. Nhiều người thường có thói quen tìm nhà trước rồi mới đến ngân hàng đặt vấn đề vay mua nhà, nhưng làm vậy, đến khi bạn biết rõ số tiền có thể chi trong túi, cơ hội sở hữu ngôi nhà mơ ước đã rơi vào tay người khác. Bởi vậy, trước khi mua nhà, hãy khảo sát dịch vụ của nhiều ngân hàng để so sánh từ hạn mức, lãi suất cho vay dự kiến đến các điều kiện trong hợp đồng vay mua nhà… để biết được khả năng tài chính tối đa của gia đình.

Việc xác định khả năng tài chính cũng giúp khách hàng chủ động hơn trong việc thanh toán nợ hàng tháng, tránh việc vay quá nhiều vượt quá khả năng chi trả hàng tháng, dẫn đến rủi ro rơi vào nợ xấu.

Chọn các chương trình ưu đãi từ ngân hàng

Các chương trình ưu đãi vay mua nhà của ngân hàng hiện nay đa phần tập trung vào lãi suất, kết hợp với các quà tặng, ưu đãi giảm giá của các dự án nhà cụ thể qua chương trình hợp tác giữa ngân hàng và chủ đầu tư. Việc lựa chọn các chương trình ưu đãi giúp khách hàng giảm bớt đáng kể các khoản phải trả.

Ví dụ, ngân hàng SeABank triển khai Cho vay mua nhà, đất và xây dựng, sửa chữa nhà – SeAHome với nhiều ưu đãi, tiện ích hấp dẫn cho khách hàng. Với SeAHome, khách hàng có thể có thời gian cho vay kéo dài tới 25 năm và ân hạn trả nợ gốc 12 tháng, mức vay tối đa lên tới 70% nhu cầu, được giải ngân trước khi sang tên chủ sở hữu tài sản cho bên mua hay được giải ngân bù đắp sau khi đã sang tên sổ đỏ lên đến 12 tháng. Bên cạnh đó, SeAHome cũng hỗ trợ khách hàng vay vốn để xây dựng và sửa chữa nhà.

Đặc biệt, SeABank còn thường xuyên có các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người vay mua, sửa chữa nhà như hưởng lãi suất cố định 0%/năm trong 12 tháng đầu của kỳ hạn vay kể từ ngày giải ngân, có thể vay tối đa lên tới 70% giá trị căn hộ, được giải ngân ngay từ đợt thanh toán đầu tiên và thời hạn vay tối đa lên tới 20 năm... tại một số dự án hấp dẫn ở Hà Nội như Dự án HACC1 Complex Building, Aquaspring – 282 Nguyễn Huy Tưởng, Oriental Westlake – 174 Lạc Long Quân, Artemis - Lê Trọng Tấn và các dự án của Novaland tại Hồ Chí Minh, Coastal City tại Hải Phòng… Khách hàng vừa có thể chọn mua căn nhà ưng ý tại những dự án hấp dẫn vừa nhận được những ưu đãi đặc biệt mà các dự án nhà ở khác không có.

Thủ tục vay mua nhà tại SeABank:

Giấy để nghị vay vốn theo mẫu của SeABank.

Hồ sơ pháp lý. 

Hồ sơ chứng minh khả năng tài chính và nguồn trả nợ.

Hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng vốn: Hợp đồng mua nhà, chứng từ nộp tiền mua nhà, hồ sơ về căn nhà mua/xây sửa, dự toán phương án xây/sửa…

Hồ sơ tài sản bảo đảm.

Tổng đài hỗ trợ khách hàng 1800 555 587 (miễn phí).

Đọc thêm