10 ca khúc cưới vang lên trong mùa xây tổ ấm

(PLO) - 10 ca khúc theo chủ đề tình yêu và lễ cưới được lồng ghép vào những thước phim vừa đậm chất điện ảnh, vừa giản dị, trong trẻo khi làm nổi bật lên vẻ đẹp mộc mạc của làng quê Việt Nam cộng với tiếng hát ngọt ngào của hai giọng ca Bùi Thúy, Hữu Tuấn mang đến cho phim ca nhạc “Cưới” nhiều cảm xúc.

Cả 10 bài hát trong phim ca nhạc đều đã nằm lòng với khán giả yêu nhạc: Đám cưới trên đường quê, Tàu về quê hương, Tình thắm duyên quê… qua các giọng ca trữ tình bậc nhất làng nhạc Việt nhưng qua sự thể hiện của Bùi Thúy – Hữu Tuấn cùng những hình ảnh lãng mạn, nên thơ dường như đã được khoác lên chiếc áo mới mẻ hơn nhưng cũng không kém phần ngọt ngào, sâu lắng.

Hữu Tuấn và Bùi Thúy
Hữu Tuấn và Bùi Thúy

Có lẽ rất lâu rồi mới lại có một phim ca nhạc đầy chất thơ và đáng yêu như thế, đặc biệt lại được thực hiện bởi hai ca sỹ trẻ mới nổi, nó như một làn gió mới thổi vào đời sống âm nhạc, nhất là dòng nhạc dân gian bấy lâu nay vốn dĩ được “mặc định” như dòng nhạc chính thống, khuôn phép và ít sự sáng tạo. Chính vì thế, thay vì làm MV từng bài hát với nội dung khác nhau, Bùi Thuý – Hữu Tuấn đã mời ekip thực thiện bộ phim ca nhạc do nữ đạo diễn Nhân Sơn dàn dựng. 

Đây một câu chuyện điện ảnh được pha trộn với âm nhạc với một cốt truyện khá giản đơn và cũng không có quá nhiều tình tiết kịch tính hay những phương pháp làm phim điện ảnh thường thấy, mà ở đây, sự hấp dẫn xuất phát từ sự logic của câu chuyện và sự hợp lý, ăn ý, hài hoà giữa bài hát và hình ảnh, tạo được đường dây xuyên suốt không bị gượng ép, chính vì thế nó rất tự nhiên, nhẹ nhàng như dòng chảy từ đầu nguồn ra biển.

Vốn được biết đến là một trong những cặp đôi ăn ý và được yêu thích tại cuộc thi Tuyệt đỉnh song ca 2017, Bùi Thúy - Hữu Tuấn quyết định cho ra mắt phim ca nhạc “Cưới” được thực hiện trong suốt một năm qua với nhiều cảnh quay ở các địa phương khác nhau và ê-kip khá hùng hậu.

Ca sĩ và ekip thực hiện phim ca nhạc Cưới
Ca sĩ và ekip thực hiện phim ca nhạc Cưới

Thúy sinh ra ở Thái Bình - cái nôi của nghệ thuật chèo. Mang giọng hát nhẹ nhàng, không trưng trổ kỹ thuật nên tiếng ca của Bùi Thúy dễ dàng đi vào lòng người bởi sự mộc mạc, chân thành xuất phát từ trái tim.

Hữu Tuấn được biết đến là em trai của Quán quân Vietnam Got’s Talent- Hữu Kiên, tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tiếng hát vừa ngọt ngào vừa chắc chắn, mạnh mẽ của Hữu Tuấn khi kết hợp với sự uyển chuyển của Bùi Thúy khiến các ca khúc giàu cảm xúc hơn. Vì thế, cả hai cũng hi vọng, phim ca nhạc Cưới sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích.

Hữu Tuấn tâm sự: “Đây là sản phẩm âm nhạc đầy tâm huyết và có sự đầu tư lớn của tôi và Bùi Thuý. Sản phẩm này được ấp ủ và thực hiện trong vòng một năm với nhiều cảnh quay ở nhiều địa phương khác nhau. Những ca khúc trong phim cũng đa số là những bài hát quen thuộc, thậm chí là những bài khán giả “thuộc nằm lòng” từ rất lâu, nhưng được phối khí lại một cách mới mẻ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. Đây cũng là sản phẩm đã được hai anh em đầu tư số tiền lớn nhất từ trước tới nay, lên tới hơn tỷ đồng, được cả hai dành dụm, tiết kiệm trong 2 năm đi hát. Dù tiết kiệm trong 2 năm nhưng cả hai vẫn phải vay mượn thêm để làm bộ phim này. Vì vậy sau đây cả hai chúng tôi chắc sẽ lại đi hát, kéo cày trả nợ”.

Đọc thêm